Thể thao

Croatia không tập luyện nhiều trước chung kết với Pháp

HLV Zlatko Dalic dành nhiều thời gian cho các học trò nghỉ ngơi và thư giãn, trước khi bước vào chung kết World Cup 2018.

*Trận Pháp - Croatia diễn ra lúc 22h Chủ nhật ngày 15/7, theo giờ Hà Nội, trực tiếp trên VnExpress.

"Chung kết World Cup, các học trò của tôi biết đó là trận đấu có ý nghĩa như thế nào", Zlatko Dalic chia sẻ với báo giới một ngày trước trận gặp Pháp. "Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là các học trò sẽ báo lại với tôi nếu họ không đạt một trăm phần trăm thể lực. Họ sẽ thừa nhận vì biết những hiểm họa nào đe dọa phía trước. Nếu không sẵn sàng, học trò của tôi sẽ nói, và tất cả đều có thái độ như vậy".

HLV Dalic được ca ngợi là người hùng của đất nước Croatia. Ảnh: AP.

Trận gặp Pháp tối 15/7 là lần đầu tiên trong lịch sử Croatia dự trận chung kết World Cup. Dù rất quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên cho quê hương, đội tuyển Croatia có cả núi khó khăn đang chờ trước mắt.

Hai vấn đề đáng ngại nhất với đại diện bán đảo Balkan là thể lực và chấn thương. Croatia đã phải đá hiệp phụ ở cả ba trận vòng loại trực tiếp. Họ chơi hơn Pháp tổng cộng 90 phút. Ngoài ra, hai trụ cột là Ivan Perisic và Ivan Strinic đang chờ kết luận cuối cùng của bộ phận y tế, để biết có đủ thể lực ra sân hay không.

"Chúng tôi chẳng còn gì để tập lúc này. Điều Croatia cần lúc này là thư giãn và nghỉ ngơi để có sự thoải mái nhất cho trận đấu tối 15/7. Chúng tôi có một số chấn thương và tôi hy vọng các học trò sẽ sẵn sàng. Bằng không, tôi vẫn còn nhiều phương án dự phòng chất lượng trên ghế dự bị", HLV Dalic bày tỏ.

Croatia là quốc gia nhỏ nhất từng vào chung kết World Cup. Dân số quốc gia này chỉ hơn bốn triệu người. Họ cũng mới tham dự vòng loại World Cup lần đầu tiên cách đây 20 năm.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Croatia , World Cup 2018 , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP