Pháp luật

Lời khai kẻ sát hại sư trụ trì: Điểm khó hiểu

Tâm là phật tử thân thiết của chùa Quảng Ân và rất thân quen với nạn nhân là sư trụ trì Thích Nguyên Lộc.

Xung quanh xôn xao vụ bắt kẻ sát hại sư trụ trì, tối ngày 26/3, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết, đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, trú TT.Tân Nghĩa) là một phật tử thân thiết ở chùa Quảng Ân.

"Cả nhà Tâm đều là phật tử và rất thân thiết với Thượng toạ Thích Nguyên Lộc (trụ trì chùa Quảng Ân). Người dân chúng tôi không hiểu động cơ Tâm sát hại thầy Lộc là gì bởi khi tôi nhận được điện thoại của người thân nạn nhân, tôi có chạy ra chùa thì thấy 3 chiếc điện thoại và 3 chiếc xe Honda vẫn còn ở nguyên đó, đồ đạc trong phòng của thầy Lộc vẫn còn nguyên", đại diện khu phố 4 nói.

Theo vị đại diện này, Tâm mới cưới vợ nên chưa có con. Vợ chồng Tâm sống cùng bố và một người chị gái bỏ chồng. Trước đó, hoàn cảnh gia đình Tâm còn khó khăn nhưng mấy năm gần đây, con cái đều có việc để làm.

Ban chuyên án lấy lời khai hung thủ. Ảnh: CAND

"Ở nhà, Tâm có vườn thanh long chăm sóc, đến ngày ra quả thì bán. Thời điểm mẹ Tâm mất, thầy Lộc là người rất tận tình làm lễ cúng bái mấy ngày liền. Từ trước đến nay, Tâm chưa có tiền án tiền sự nào.

Còn thầy Lộc là một người quá tuyệt vời, ai cũng yêu quý. Thầy Lộc bị Tâm đâm chết như này khiến người dân chúng tôi thương tiếc lắm. Ngày đưa tang thầy Lộc, chúng tôi còn để tang thầy khắp khu phố", đại diện khu phố 4 cho biết thêm.

Cũng theo vị đại diện này, ở chùa Quảng Ân có rất nhiều phật tử, mẹ con bà Nguyễn Thị Phượng (khu phố 5) cũng là phật tử thân thiết trong chùa. Từ ngày thầy Lộc về chùa Quảng Ân, mẹ con bà Phượng rất hay đến để giúp thầy cơm nước.

"Bà Phượng lấy chồng rồi nhưng 2 vợ chồng bà này đã chia tay. Bà Phượng làm nghề uốn tóc nhưng đã có nhân viên làm nên có thời gian đi làm công quả ở chùa", đại diện khu phố 4 nói.

Liên quan đến việc này, cùng ngày, Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng ban chuyên án, cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được Tâm khi nghi can này đang lẩn trốn ở quận 9, TP.HCM.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: CAND

Hiện công an Bình Thuận đang di lý nghi can về một địa chỉ tại tỉnh Đồng Nai để thu giữ tang chứng, vật chứng. Sau đó sẽ đưa về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai, vào khoảng 0h ngày 23/3, đối tượng mang theo một khúc cây lẻn vào chùa với ý định trộm cắp tài sản. Tuy nhiên khi đối tượng đột nhập phòng của Thượng tọa Thích Nguyên Lộc thì bị phát hiện.

Tâm dùng khúc cây mang theo tấn công thầy Lộc đến khi gục xuống nền nhà. Nghe tiếng động, mẹ con bà Phượng ngủ ở phòng phía sau chùa chạy lên xem thì tiếp tục bị đối tượng tấn công chủ yếu vào vùng đầu rồi bỏ trốn.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Sư trụ trì , lời khai , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP