Thế giới

Covid-19: Ca tử vong tại Ý vượt Trung Quốc, Mỹ có mức tăng kỷ lục

Số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19 tiếp tục tăng mạnh tại châu Âu, tâm dịch mới, vào ngày 19-3. Số người thiệt mạng vì virus tại Ý đã vượt qua Trung Quốc, nơi virus bắt đầu.

Kể từ khi bùng phát tại TP Vũ Hán – Trung Quốc hồi cuối năm 2019, Covid-19 đã lây sang 172 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 20.000 ca nhiễm với trong 24 giờ qua, mức tăng kỷ lục mới. Số ca nhiễm tại Đức, Iran và Ý đều tăng lên hơn 12.000 ca.

Một quan chức ở thủ đô Tehran – Iran, cho biết cứ mỗi 10 phút, virus lại giết chết một người. Tại Ý, tính đến ngày 19-3, đã có tổng cộng 3.405 người thiệt mạng vì virus, tăng thêm 427 người trong 24 giờ, vượt qua Trung Quốc – nơi ghi nhận tổng cộng 3.245 ca tử vong vì virus.

Trong khi Nga thông báo ca tử vong đầu tiên vì Covid-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo 10.491 ca nhiễm, tăng thêm 3.404 ca sau 24 giờ, đồng thời cho biết số ca tử vong cũng đã tăng thêm 53 lên 150 ca, mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi virus bùng phát tại đây. Theo Reuters, Covid-19 đã xuất hiện tại toàn bộ 50 bang và Quận Columbia.

Ảnh chụp nhân viên y tế Mỹ tại TP New York hôm 19-3. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump gần đây khiến Trung Quốc nổi giận khi chỉ trích quốc gia này không hành động nhanh chóng hơn vào thời điểm virus bùng phát.

Ông Trump cũng bị cáo buộc phân biệt chủng tộc khi gọi SARS-CoV-2 là "virus Trung Quốc". "Chúng ta tiếp tục nỗ lực không ngơi nghỉ để đánh bại virus Trung Quốc" – Tổng thống Trump mở đầu bài phát biểu hôm 19-3 bất chấp những lời phản đối từ Bắc Kinh.

Người đứng đầu Vệ binh Quốc gia Mỹ cho biết hàng chục ngàn binh sĩ của lực lượng này có thể được triển khai để hỗ trợ các bang đối phó với đại dịch.

Tổng thống Trump khiến Bắc Kinh giận dữ khi gọi SARS-CoV-2 là "virus Trung Quốc". Ảnh: Reuters

Tác giả: Cao Lực (Theo Reuters)

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Covid-19 , trung quốc , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP