Đẹp

Công thức làm đẹp 'thần thánh' với vitamin E

Bạn sẽ thấy da mình mịn màng, mờ đốm nâu nhanh chóng chỉ với cách dùng vitamin E làm đẹp.

Vitamin E là gì?

Vitamin E còn được biết đến với một cái tên khá “hàn lâm”: Alpha-tocopherol, một chất chống ôxy hóa có thể tan trong chất béo. Vitamin E thường được tìm thấy trong các loại rau xanh, trái cây, hải sản và đặc biệt nhiều trong các loại hạt.

Ngoài vitamin E tự nhiên, người ta cũng sản xuất vitamin E tổng hợp dựa trên công thức hóa học dl – alpha tocopherol. Tuy nhiên, so với vitamin E tự nhiên, công dụng của vitamin E tổng hợp thấp hơn nhiều.

Dưới đây là 10 công dụng tuyệt vời nhất của vitamin E trong việc chăm sóc dung nhan cho chị em phụ nữ.

Trị mụn, làm mờ vết thâm và sẹo

Vitamin E với khả năng chống oxy hóa giúp vùng da bị thương nhanh chóng tự chữa lành và ngăn không cho sẹo trở thành vĩnh viễn.

Cách làm gợi ý:

Lấy tinh chất Vitamin E trong viên uống bôi lên da, mát-xa nhẹ nhàng 5-10 phút. Sau đó, để Vitamin E ngấm vào da khoảng 30 phút nữa rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Tạm biệt nếp nhăn

Vitamin E được sử dụng phổ biến trong những sản phẩm chống lão hóa nhờ tác dụng chống lại sự tàn phá của ánh mặt trời và các tác nhân gây hại trong môi trường. Thêm vào đó, còn giúp da đàn hồi hơn và ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện.

Điều chỉnh sắc tố da

Đi nắng không che chắn kỹ nên da không đều màu? Vitamin E sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhờ khả năng chống oxy hóa.

Vitamin E làm đều màu da

Trộn 1-2 giọt Vitamin E với 1 muỗng dầu thầu dầu. Bôi lên da mặt trước khi đi ngủ và làm sạch da mặt với nước ấm vào sáng hôm sau.

Hoặc sử dụng dầu Vitamin E mát xa vùng da không đều màu từ 10-15 phút 2 lần mỗi ngày.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: vitamin E , công thức , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP