Thể thao

Công Phượng hết cơ hội trổ tài ở AFC Cup 2020

AFC Cup 2020 chính thức bị hủy vì dịch Covid-19 trong khi đó, AFC Champions League 2020 vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Quyết định hủy AFC Cup 2020 được đưa ra sau cuộc họp chiều 10/9 của các thành viên AFC tại trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Tuy vậy, giải AFC Champions League 2020 (còn gọi là Cúp C1 châu Á) vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế tốt hơn, bảo đảm sự an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ.

Đây là một tin kém vui với hai đại diện của bóng đá Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh, khi cả hai CLB này đang chiếm lợi thế ở AFC Cup năm nay, thậm chí từng được lựa chọn đăng cai hai bảng đấu ở sân chơi này hồi cuối tháng 7.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Công Phượng hết cơ hội trổ tài tại AFC Cup năm nay. Bởi sau mùa giải này, hợp đồng của tiền đạo gốc Nghệ với đội bóng Sài thành sẽ chấm dứt, CP10 sẽ trở lại khoác áo HAGL cho tới hết năm 28 tuổi, theo đúng hợp đồng đã ký kết với bầu Đức từ gần chục năm về trước.

Công Phượng hết cơ hội trổ tài ở AFC Cup 2020 khi giải đấu chính thức bị hủy

Hiện tại Công Phượng đang có được 7 bàn thắng cho TP.HCM trên mọi đấu trường, trong đó tiền đạo gốc Nghệ sở hữu 4 pha làm bàn ở V.League 2 bàn thắng ở AFC và ghi một ở Cúp quốc gia 2020 và đang là một trong những chân sút hàng đầu của đội bóng mang tên Bắc ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh AFC Cup 2020, Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020 cũng bị hủy vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. VCK giải Futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12 năm nay.

Các giải đấu quan trọng khác sẽ được đẩy lùi sang năm 2021 bao gồm: Các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, giải U16 châu Á, giải U19 châu Á 2020.

AFC Champions League 2020 dự kiến sẽ thi đấu theo phương thức mới là thi đấu tập trung tại một địa điểm. AFC sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm giải pháp để tổ chức giải đấu trong năm nay và sẽ thông báo ở những bản tin tiếp theo.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: AFC Cup 2020 , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP