Số hóa

Công nghệ PureView sắp trở lại smartphone Nokia

HMD Global mua lại sáng chế PureView từ Microsoft và đây có thể là dấu hiệu cho thấy smartphone Nokia sắp trang bị công nghệ máy ảnh nổi tiếng này.

Theo Cơ quan sở hữu trí tuệ châu Âu (EUIPO), HMD Global - công ty được nhượng quyền sản xuất các sản phẩm điện thoại mang thương hiệu Nokia - đã mua lại các sáng chế liên quan đến công nghệ máy ảnh PureView từ Microsoft. Việc mua bán hoàn tất vào 23/8 vừa qua.

Nokia 808 PureView là điện thoại đầu tiên được trang bị camera PureView.

Phonearena nhận định, việc mua lại sáng chế PureView có thể là dấu hiệu cho thấy tham vọng của HMD Global trong việc đưa công nghệ máy ảnh lên smartphone đời mới. Thời gian qua, những Apple, Samsung, Huawei, Xiaomi, Oppo... đều đã chạy đua camera trên smartphone, nhưng Nokia dường như vẫn đứng ngoài cuộc. Nếu tích hợp PureView vào smartphone, các sản phẩm Nokia sắp tới được kỳ vọng sẽ có khả năng chụp ảnh đẹp hơn so với hiện tại, thậm chí cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu trên.

Công nghệ Pureview được giới thiệu đầu tiên vào tháng 6/2012 trên chiếc Nokia 808 PureView. Mẫu điện thoại chạy Symbian với camera 41 megapixel và ống kính Carl Zeiss khi kết hợp PureView mang tới khả năng chụp ảnh rất tốt, nhận được nhiều lời khen từ chuyên gia lẫn người dùng. Sau đó, công nghệ này tiếp tục xuất hiện trên Lumia 1020, 1520, 920, 925, 928, Lumia Icon...

Sau khi mua lại mảng Thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,3 tỷ USD vào 2014, Microsoft tiếp tục đưa Pureview lên một số mẫu máy khác, như Lumia 950 và 950 XL. Tuy nhiên, nỗ lực của công ty phần mềm Mỹ đã không thành công, trước khi bán lại cho HMD Global vào tháng 5/2016.

Trước đó, HMD Global cũng nỗ lực phục hồi mối quan hệ đối tác với Zeiss, với mong muốn sẽ hợp tác lâu dài với công ty quang học có trụ sở tại Đức. Nếu sự kết hợp giữa Nokia, Zeiss và công nghệ PureView xảy ra, người dùng có thể mơ về một chiếc điện thoại chụp ảnh nổi trội như Lumia 808 PureView trong quá khứ.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nokia , công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP