Đẹp

Công dụng tuyệt vời từ quả lê

Trái cây chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đây là điều khiến chúng trở thành một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân.

Quả lê thực sự rất lành mạnh và bổ dưỡng.


Giúp bạn giảm cân

Lê ít calo, giàu hàm lượng nước và chứa nhiều chất xơ. Ăn lê giữa bữa ăn giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn những món ăn không lành mạnh.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, người ta quan sát thấy vòng eo của những người ăn 2 quả lê mỗi ngày giảm được 1,1 inch (1 inch bằng 2,54 cm), theo Times of India.

Giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa

Lê chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, rất cần thiết cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Nếu sức khỏe đường ruột của bạn tốt thì hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc đi ngoài và các cơ quan nội tạng sẽ hoạt động tốt hơn, nhờ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả, theo Times of India.

Có đặc tính chống viêm

Lê chứa một chất chống ô xy hóa gọi là flavonoid, có thể giúp kháng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính liên quan đến hệ tim mạch.

Bên cạnh đó, nó cũng chứa một lượng đồng và vitamin C, K đáng kể, cũng được biết đến với vai trò giảm viêm.

Có thể giảm nguy cơ ung thư

Trái cây này cũng chứa một số hợp chất có thể hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các hợp chất như anthocyanin và a xít cinnamic đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư, theo Times of India.

Quả lê thực sự rất lành mạnh và bổ dưỡng. Vì vậy, bạn nên đưa nó vào chế độ ăn uống mình.

Tác giả: Trang Dung (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: quả lê , công dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP