Thế giới

Công bố danh tính kẻ ném bom khói nhằm vào Thủ tướng Nhật Bản

Liên quan vụ ném bom khói vào Thủ tướng Kishida Fumio trưa nay (15/4), Vietnamnet đưa tin, theo nguồn tin từ các cơ quan an ninh nước này, đối tượng ném bom tên là Ryuji Kimura, 24 tuổi, tới từ tỉnh Hyogo.

Kimura (giữa, áo đen) bị nhân viên an ninh Nhật Bản khống chế ngay tại hiện trường. Ảnh: Mainichi


Tờ Mainichi dẫn nguồn tin an ninh Nhật Bản cho biết, đối tượng đã ném một vật thể hình trụ màu bạc về phía Thủ tướng Kishida, khi ông chuẩn bị có bài phát biểu công khai trước hàng trăm người ủng hộ tại cảng cá ở thành phố Wakayama. Vật thể sau đó phát nổ, khiến người dân hoảng loạn.

Naoya Tanimoto, một người có mặt ở cảng cá, kể lại tình hình lúc đó: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn khoảng 10 giây sau khi đối tượng bị đám đông đè xuống đất. Tại cảng cá này, không gian rất yên tĩnh nên khi sự việc trên xảy ra đã khiến tôi vô cùng hoảng sợ. Tất cả chúng tôi khi đó vô cùng sợ hãi”.

Một phụ nữ khoảng 50 tuổi làm việc gần cảng cá Wakayama cho hay, bản thân bà nghĩ rằng một loại chất nổ nào đó đã được sử dụng trong vụ việc trên, và điều này làm liên tưởng tới những gì xảy ra với cố Thủ tướng Abe Shinzo có thể tái diễn.

Theo báo Tuổi trẻ, người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau vụ việc. Cảnh quay tại hiện trường cho thấy các nhân viên an ninh và cảnh sát trấn áp người đàn ông nằm dưới đất, trong khi những người có mặt nhanh chóng chạy khỏi hiện trường. Các hình ảnh trên mạng xã hội cũng cho thấy sự hỗn loạn tại đây.

Truyền thông địa phương đưa tin Thủ tướng Nhật Bản không bị thương và đã được đưa đến nơi an toàn ngay sau đó. Bài phát biểu của ông bị hủy bỏ.

Ngay sau vụ quăng bom khói, Thủ tướng Nhật Bản trở lại chiến dịch vận động bầu cử, nói rằng bầu cử là điều quan trọng và người dân mong ông tiếp tục hoạt động.

"Cảnh sát đang điều tra cụ thể, nhưng tôi muốn xin lỗi vì đã khiến nhiều người lo lắng. Cuộc bầu cử đang diễn ra rất quan trọng đối với đất nước chúng ta và chúng ta phải làm việc cùng nhau", Hãng tin AFP dẫn lời ông Kishida.

Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno trong buổi họp báo được tổ chức trưa nay tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản khẳng định rằng, hành động ném bom khói vào ông Kishida là điều cực kỳ khó tha thứ trong thời điểm các cuộc bầu cử sắp diễn ra.

Các cơ quan an ninh Nhật Bản tới nay chưa công bố thông tin về động cơ ném bom khói của đối tượng Kimura.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP