Pháp luật

Công an xác minh vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi"

Lực lượng chức năng thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) đang vào cuộc xác minh thông tin cô đồng T.H bổ cau "đúng nhận sai cãi' gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 8/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết đã giao công an thị xã xác minh hình ảnh cô đồng xem bói qua việc bổ cau đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, hiện đạo Công an thị xã Kinh Môn đang phối hợp cùng với UBND phường Hiến Thành vào cuộc xác minh sự việc. Trường hợp nếu có các vi phạm, Công an thị xã sẽ cùng với Ban chỉ đạo tôn giáo của thị xã xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành, xác nhận cô đồng có tên là T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường. Cô đồng T.H trước đây lấy chồng ở địa phương khác, mới chuyển về địa bàn này sinh sống để trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.

Trước đó, cô đồng T.H. gây xôn xao trên mạng xã hội với nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh đang làm việc tại phường Hiến Thanh, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) khi xem bói cho người khác qua hình thức bổ cau. Những hình ảnh trong clip cho thấy nhiều người đến xem bói của người phụ nữ này. Thậm chí, có những người phải chờ 4-5 ngày mới tới lượt.

Những clip liên quan cô đồng này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội. Những câu nói của người phụ nữ này khá chung chung. Sau mỗi câu hỏi, người này thường nói kèm "đúng nhận, sai cãi".

Ngoài ra, cô đồng này cũng nhận đặt lịch để xem bói cho nhiều người khác. Thông tin được cô đồng T.H chia sẻ, cô không bao giờ nhận đặt cọc trước và mọi yêu cầu chuyển khoản đều là giả mạo.

Sau khi những video clip của cô đồng này được đăng tải, nhiều bình luận cho rằng đây được xem là biểu hiện của mê tín dị đoan trên mạng xã hội. Số khác lo lắng cho rằng việc này sẽ gây ảnh hưởng lớn, tuyên truyền mê tín dị đoan khi thu hút nhiều người.

Tác giả: T.M (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cô đồng , mê tín , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP