Pháp luật

Công an vào cuộc vụ 'hôi' vịt từ xe tải bị lật ở Quảng Bình

Ông Lê Bá Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, sự việc đang được Công an huyện Quảng Ninh thụ lý giải quyết.

Liên quan đến việc dân xúm vào "hôi vịt" trên xe tải bị lật ở Quảng Bình, ngày 13/6, trả lời PV VTC News, ông Lê Bá Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, sự việc đang được Công an huyện Quảng Ninh thụ lý giải quyết.

Vị Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu cho biết thêm, Công an thị trấn vào cuộc phối hợp Công an huyện Quảng Ninh để nhanh chóng điều tra, làm sáng rõ vụ việc.

Theo ông Lê Bá Trưng, ngay sau khi nắm được tin vụ tai nạn, ông cử cấp dưới ra phối hợp xử lý sự việc và bảo vệ tài sản cho tài xế.

"Thông tin trên mạng xã hội nói người dân Quán Hàu "hôi của", bắt vịt của tài xế bỏ chạy cũng không hẳn, vì đoạn xảy ra tai nạn là đường thiên lý Bắc – Nam, người dân địa phương và các địa bàn khác qua lại nhiều nên việc "hôi của" phần lớn do người đi qua quốc lộ. Người dân Quán Hàu còn ra giúp tài xế bắt vịt và bảo vệ tài sản cho tài xế mà”, ông Trưng nói.

Được biết, tài xế Tạ Hồng Dương là trụ cột chính trong gia đình có 6 người. Một mình anh đi làm để nuôi vợ, hai đứa con cùng bố mẹ già. Phụ xe Nguyễn Văn Trường cũng vất vả làm việc để kiếm tiền nuôi vợ và hai con nhỏ.

Hình ảnh hôi vịt gây phẫn nộ. Ảnh: VTC & PLO

Theo anh Dương, ước tính thiệt hại số lượng vịt anh phải đền lên đến gần 200 triệu đồng. Và hiện anh không biết sẽ làm sao để có số tiền lớn như vậy để trả cho chủ hàng. Hôm xay ra tai nạn, trên xe có hai tài xế, ngoài anh Dương còn có anh Nguyễn Văn Trường (SN 1988, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).

Anh Trường chia sẻ: “Tôi đang nằm ngủ bỗng thấy xe chao đảo rồi lật. Lúc đó tôi phản ứng bất ngờ và may mắn chỉ bị thương nhẹ ở chân. Tôi liền chui ra khỏi xe và kiếm đoạn vải quấn chỗ bị thương. Thấy người dân bắt vịt chạy đi, tôi chạy theo xin mà nhiều người cứ thế chạy mất không cho lại”.

Được biết, anh Dương và anh Trường chỉ là người chở thuê vịt từ Nam Định vào Đà Nẵng. Tuy nhiên không may trên đường gặp nạn. Hiện chủ số vịt nói trên vẫn chưa lên tiếng về sự việc đáng tiếc mà anh Dương và anh Trường không may gặp phải trên đường.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP