Pháp luật

Công an vào cuộc vụ hàng chục ô tô bán tải chặn đường đua xe trái phép ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình đang cử lực lượng nắm bắt thông tin để điều tra về vụ việc hàng chục ô tô bán tải Nissan chặn đường đua xe trái phép trên đường Võ Nguyên Giáp.

Hàng chục xe bán tải tổ chức đua xe

Ngày 4/7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đang cử lực lượng nắm bắt thông tin để điều tra về vụ việc tổ chức chặn đường, đua xe trái phép tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) của hội chơi xe bán tải Nissan Navara các tỉnh, thành.

Cùng ngày, thông tin từ Công an TP Đồng Hới cũng khẳng định, đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của một nhóm người dùng hàng chục xe bán tải mang nhãn hiệu Nissan Navara để tổ chức chặn đường, tự ý phân luồng giao thông để đua xe trái phép.

Trước đó, người dân ở phường Bảo Ninh phản ánh về việc tuyến đường Võ Nguyên Giáp (phường Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bị ngăn chặn để tổ chức đua xe ô tô trái phép khiến giao thông đi lại khó khăn.

Cụ thể, ngày 1/7, trên đường Võ Nguyên Giáp hàng chục xe bán tải Nissan Navara, mang BKS nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Sơn La, Thanh Hóa, Hà Tỉnh, Nghệ An, Quảng Bình... tập trung tổ chức cổ vũ và đua xe trái phép.

Theo ghi nhận, cuối đường Võ Nguyên Giáp, 1 vạch vôi được kẻ để đánh dấu vị trí xuất phát, 1 người đàn ông cầm cờ ra hiệu xuất phát. Mỗi lần đua gồm 2 xe chạy ở 2 làn đường chính của đường Võ Nguyên Giáp. Trong đó, một xe chạy đường ngược chiều. Đích đến là ngã 3 đường Võ Nguyên Giáp giao nhau với đường lên cầu Nhật Lệ 2.

Hai xe bán tải đua trên đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: PLVN

Tại đây có hàng trăm người tập trung cổ vũ và phân luồng cho các phương tiện giao thông khác. Các phương tiện khác khi lưu thông vào tuyến đường này đều được 1 số người hướng dẫn đi vào nhánh đường phụ để nhường 2 làn đường chính cho cuộc đua.

Trong lúc đua xe đã xảy ra 1 vụ va chạm giữa 2 xe khiến xe mang BKS 29C – 88914 bị hư hỏng phần đuôi sau và xe 29C – 95495 bị hư hỏng nặng ở phần đầu.

Khi phát hiện bị ghi hình, một người đàn ông liên tục lái xe bán tải BKS: 29C - 65946 chặn đầu xe và có hành động chỉ trỏ, dọa dẫm người ghi hình. Trong quá trình đua xe trái phép 2 chiếc xe gây tai nạn với nhau khiến xe mang BKS 29C - 88914 bị hư hỏng phần đuôi sau và xe 29C - 95495 bị hư hỏng nặng ở phần đầu.

Đáng chú ý, vụ việc gây bức xúc dư luận này diễn ra ngay đúng vào ngày “chính lễ”, khi mà Quảng Bình đang tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 – 1/7/2019), 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 – 15/7/2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP