Tin địa phương

Công an phải can thiệp để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn

Sáng nay 8/7, lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự cơ động… đã được huy động để can thiệp, hỗ trợ thông đường cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Trước đó, sau gần 2 ngày ùn ứ, hơn 1.200 tấn rác đã bị dồn lại trong TP Đà Nẵng do người dân ngăn cản trái phép xe chở rác vào bãi rác này!

Lúc 10h sáng 8/7, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, sau cuộc họp bất thành tối qua 7/7, đến sáng nay UBND quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức họp dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) để thông báo chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng liên quan đến tình hình ở bãi rác này cũng như giải tỏa việc người dân ngăn chặn trái phép xe chở rác vào bãi khiến 1.200 tấn rác ùn ứ trong TP suốt 2 ngày qua (Infonet đã đưa tin).

Lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự cơ động... được huy động để hỗ trợ, can thiệp cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn sáng 8/7 (Ảnh: TL)

“Tuy nhiên sáng nay (8/7) người dân vẫn không đến dự nghe thông báo. Vì vậy quận đã tổ chức lực lượng để hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Trước mắt phải tập trung giải phóng tình trạng ùn ứ rác trong TP. Còn việc người dân có ý kiến, kiến nghị gì thì sau này chính quyền TP sẽ tiếp dân và xử lý sau!” – Ông Nguyễn Đăng Huy cho hay.

Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết thêm, sau gần 2 ngày bị đình trệ, khoảng 9h30 sáng nay 8/7, những chuyến xe chở rác đầu tiên đã vào lại được bãi rác Khánh Sơn. “Công an đang dàn xếp, can thiệp để xe chở rác vào bãi!” – Ông Võ Minh Đức nói. Tuy nhiên, ông Đức cũng lo lắng: "Vài bữa nữa sẽ khổ" vì không phải lúc nào cũng có công an dàn ngang hai bên đường “bảo vệ” cho xe chở rác vào bãi mãi được!

Trước đó, như tin đã đưa, sáng 6/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở TN-MT Tô Văn Hùng đã có buổi đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn về việc cho phép Công ty CP Môi trường Việt Nam liên doanh với Tập đoàn EverBright International (Hồng Kông) xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác này.

Được biết, dự án có vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD, công suất xử lý rác 650 tấn/ngày, có thể nâng lên 1.000 tấn/ngày, các thông số khí thải và khói thải đạt tiêu chuẩn châu Âu. Tuy nhiên, tại buổi đối thoại có 28 ý kiến của các hộ dân sinh sống ở khu vực bãi rác Khánh Sơn, đa số không đồng tình với chủ trương nêu trên mà yêu cầu TP di dời khu xử lý rác thải đi nơi khác.

Trước tình hình đó, tại buổi đối thoại sáng 6/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã nhấn mạnh: “Chỉ xây dựng nhà máy xử lý rác tại Khánh Sơn khi được sự đồng thuận của bà con nhân dân!”. Điều này được tường thuật rõ trên hầu khắp các báo, đài, đặc biệt là trên các cơ quan ngôn luận của TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên sáng nay (8/7) người dân vẫn không đến đối thoại như thông báo, khiến công an phải can thiệp để các xe rác có thể được vào bãi rác Khánh Sơn sau 2 ngày bị người dân... cấm đường

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP