Xã hội

Công an Gia Lai: Thông tin "phát hiện địa điểm MH370 rơi" mù mờ, thiếu cơ sở

Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai, cho biết đã có kết quả xác minh ban đầu về thông tin một người dân biết vị trí máy bay MH370 rơi.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 8-9, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai, cho biết Công an tỉnh đã làm việc với Báo Gia Lai cùng một số nhân vật liên quan và có báo cáo kết quả xác minh ban đầu cho UBND tỉnh.

Hình ảnh được cho rằng máy bay MH370 rơi đăng tải trên Báo Gia Lai

"Cho đến nay, những thông tin như thế này chưa có căn cứ, cơ sở xác thực. Tuy nhiên, đây là thông tin được dư luận quan tâm nên hiện nay, công an tỉnh vẫn đang tiếp tục làm rõ toàn bộ nội dung vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả" - thượng tá Ngọc Anh nói.

Theo thượng tá Ngọc Anh, khi đưa thông tin lên phải có căn cứ, cơ sở kết luận, nguồn xác thực, chứ bây giờ người ta đến nói khơi khơi rồi đăng lên, không xác minh, không kiểm tra là không được. Qua làm việc với công an, những người liên quan cung cấp thông tin mù mờ, không rõ ràng cả về nội dung thông tin, tính chất vụ việc.

Trước đó, ngày 8-9, Gia Lai Online đã đăng bài viết cho hay ngày 6-9, một người dân Gia Lai giấu tên đã đến báo khẳng định anh phát hiện địa điểm nghi chiếc máy bay MH 370 của Malaysia (mất tích ngày 8-3-2014) rơi. Người đàn ông này đã đưa toàn bộ clip anh quay được cách đây 4 năm trên Goole Earth về hình ảnh của chiếc máy bay.

Bài vết đăng tải trên Báo Gia Lai trước khi gỡ xuống gây sự chú ý của dư luận

Người đàn ông này cho biết 4 năm trước, lúc đang làm ăn tại tỉnh Đắk Nông, tình cờ lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng, anh thấy một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc MH370 rơi trong một lòng hồ. Sau đó, anh đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay này trên Google Earth. Hiện nay, lòng hồ mực nước dâng cao, không thể quan sát bằng mắt thường nếu đi trên mặt hồ hoặc chụp ảnh qua vệ tinh…

Chiều 7-9, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh và tòa soạn Báo Gia Lai xác minh nội dung thông tin. UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu hai đơn vị này báo cáo thông tin ngay trong ngày. Trong khi đó, chiều cùng ngày, bài báo này trên Báo Gia Lai bất ngờ bị gỡ xuống.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Công an Gia Lai: , MH370

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP