Xã hội

Công an Đăk Lăk yêu cầu xử lý vụ công an xã đá văng thau cá

Theo Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk, nếu Trưởng công an xã Quảng Điền sai phạm thì Công an tỉnh sẽ đề xử lý kỷ luật.

Tối 4/10, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk - cho biết đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ kiểm tra trường hợp ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền (Krông Ana) - có hành động không hay khi làm nhiệm vụ.

Trưởng công an xã đá thau cá của người buôn bán chiếm lòng lề đường. Ảnh: Cắt từ video.

Theo thiếu tướng Rơi, nếu đúng như những thông tin báo chí đăng thì công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm đối với Trưởng công an xã Quảng Điền.

"Công an xã là lực lượng bán chuyên trách nên Công an tỉnh chỉ quản lý về nghiệp vụ. Nếu sai phạm thì Công an tỉnh sẽ đề nghị UBND huyện Krông Ana xử lý kỷ luật đối với ông Thịnh. Quan điểm của chúng tôi sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che", thiếu tướng Rơi nói.

Người đứng đầu Công an Đăk Lăk cho biết, Trưởng công an các xã hàng năm đều được tập huấn về kỹ năng xử lý khi thi hành công vụ. Do đó, hành động phản cảm của ông Thịnh ít nhiều cũng ảnh hưởng đến ngành.

Cùng ngày, ông Thịnh thừa nhận đã có hành động phản cảm khi đi dẹp lòng lề đường ở chợ Điện Bàn sáng 3/10. Nguyên nhân do đoàn công tác của xã đã nhiều lần dẹp nhưng người dân vẫn tái chiếm và có những lời khiếm nhã với ông. Ông cũng mong người dân bỏ cho hành động bộc phát của mình.

Hai hôm trước, video quay lại cảnh cán bộ xã Quảng Điền đi dẹp lòng lề đường. Trong đó, người mặc áo sơ mi trắng, đội mũ bảo hiểm được xác định là Trưởng công an xã đã liên tục quát tháo, đá văng nhiều thau cá, ném hàng hóa của người dân đang bày bán bay tứ tung.

Tác giả: Quốc Thịnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP