Tin địa phương

Công an Đà Nẵng khuyến cáo tình trạng mạo danh Cảnh sát PCCC để trục lợi

Công an TP Đà Nẵng chính thức thông báo cho doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cũng như người dân được biết về những hành vi lừa đảo để bán sách, thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ… nhằm trục lợi cá nhân.

Ngày 2/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng) cho hay, đơn vị này liên tục tiếp nhận phản ánh của các cơ sở… trên địa bàn các quận Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và các doanh nghiệp trong các KCN Hòa Khánh, Hòa Cầm về việc liên tục có các cuộc điện thoại, tin nhắn xưng danh cán bộ Cảnh sát PCCC yêu cầu mua sách, thiết bị PCCC&CNCH, văn bản pháp luật về PCCC với nhiều hình thức.

 Công an TP Đà Nẵng

Công an TP Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương cũng như không chỉ đạo cử cán bộ gọi điện thoại hay mang sách PCCC đến bán tại doanh nghiệp. (Ảnh do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Đà Nẵng cung cấp)

Theo đó, có một số đối tượng thường xưng danh là cán bộ PCCC liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp, gọi điện nhiều lần yêu cầu mua sách, thiết bị PCCC&CNCH… nếu không mua sẽ bị phạt nặng. Hầu hết các đối tượng này không đi trực tiếp bán sách tận nơi mà chỉ thông qua giao dịch mua bán trên điện thoại.

Các đối tượng này nắm rất rõ thông tin doanh nghiệp, khi liên hệ trao đổi qua điện thoại thì nói chuyện rất trơn tru. Khi doanh nghiệp đồng ý mua thì sách sẽ được chuyển đến qua đường bưu điện; khi nhận sách, doanh nghiệp thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện hoặc chuyển khoản qua internet banking.

Trước tình hình này, Công an TP Đà Nẵng chính thức thông báo cho doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cũng như người dân được biết đây chỉ là những hành vi lừa đảo để bán sách, thiết bị PCCC, CNCH nhằm trục lợi cá nhân. Công an TP Đà Nẵng không có chủ trương cũng như không chỉ đạo cử cán bộ gọi điện thoại hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp.

Công an TP Đà Nẵng cũng đề nghị, khi phát hiện những cá nhân mạo danh, giả danh cán bộ PCCC để bán sách, các doanh nghiệp cần kịp thời phản ánh qua đường dây nóng của Công an TP Đà Nẵng ở số máy 113 hoặc các cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết luôn có bộ phận chuyên môn làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCCC là Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH. Các đơn vị, cá nhân cần cung cấp thông tin hoặc cần hướng dẫn về công tác PCCC để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình thì trực tiếp đến liên hệ tại địa chỉ số 183 Phan Đăng Lưu (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP