Tin địa phương

Công an Đà Nẵng báo cáo kết quả điều tra vụ hành hung phóng viên

Công an TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Chủ tịch thành phố Đà Nẵng báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ việc phóng viên bị hành hung tại quán pub Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung tại quán Lost and Found. Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo kể trên, sau khi tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh và làm việc với những người liên quan, Công an TP Đà Nẵng xác định: Khoảng 23h30 ngày 11/3, Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cùng 4 người bạn mới quen (3 nữ và 1 nam) ngồi chơi tại quán pub Lost and Found (ngồi trên vỉa hè, trước quán pub).

Cùng lúc này, Trần Viết Nghĩa (SN 1986, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cũng đang ngồi cùng 2 người bạn (1 nam, 1 nữ). Nghi và Nghĩa có mối quan hệ quen biết từ trước.

Đến khoảng 0g ngày 12/3, Nghi và Nghĩa nhìn thấy một nam thanh niên (sau này xác định là anh Hứa Vĩnh Nhân, phóng viên Báo Giao Thông) đang đứng tại vỉa hè đường Bạch Đằng (đối diện quán pub Lost and Found), dùng điện thoại hướng về phía bàn của Nghi và Nghĩa quay phim.

Phóng viên Nhân tường trình tại cơ quan điều tra sau khi xảy ra vụ việc

Nghĩ anh Nhân đang dùng điện thoại quay lại việc mình ngồi với phụ nữ tại quán để đưa cho vợ (trước đó đã có người chụp ảnh của Nghi, Nghĩa ngồi với phụ nữ tại quán này đưa cho vợ của hai người khiến vợ chồng xảy ra xung đột) nên Nghi và Nghĩa cùng 2 thanh niên (chưa xác định nhân thân) đi sang đường Bạch Đằng, tiến về phía anh Nhân và yêu cầu sang quán pub để hỏi chuyện.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ sau đó, Nghi và Nghĩa liên tục hỏi nguyên nhân anh Nhân chụp ảnh, quay phim. Anh Nhân giải thích mình là phóng viên, đang đi tác nghiệp về hiện trạng các quán pub trên tuyến đường Bạch Đằng và không quay phim hình ảnh của Nghi và Nghĩa.

Trong quá trình hỏi, Nghi đã dùng tay đánh 5 cái vào người của anh Nhân, bắt anh này xóa tất cả những hình ảnh vừa ghi lại tại quán pub giữ CMND của Nhân.

Trần Viết Nghĩa chỉ hỏi xem anh Nhân có phải là người do vợ của Nghĩa thuê theo dõi Nghĩa không. Sau đó, Nghĩa gọi vợ đến quán và vợ Nghĩa xác nhận anh Nhân không phải là người do mình thuê để theo dõi Nghĩa.

Đến khoảng 2h10, Nghi, Nghĩa và vợ Nghĩa rời quán ra về. Trước khi ra về, Nghĩa có nhét vào túi áo của anh Nhân 1.000.000 đồng. Sau đó, anh Nhân cũng rời khỏi quán về nhà.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã tiến hành giám định thương tích đối với anh Nhân, đang tiếp tục điều tra làm rõ nội dung vụ việc để xử lý theo đúng pháp luật.

Như đã đưa tin, sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, phóng viên Báo Giao thông - Văn phòng đại diện Miền Trung) đã có đơn tường trình gửi Công an phường Thạch Thang.

Theo tường trình của phóng viên này, khoảng 0h ngày 12/3, khi đang tác nghiệp ở khu vực vỉa hè đối diện quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng), anh Nhân bị một nhóm người đến hành hung và tịch thu điện thoại, CMND...

Anh Nhân phản ánh: Dù giải thích mình là phóng viên và chỉ phản ánh thực trạng bật nhạc lớn gây ồn ào của các quán bar trên đường Bạch Đằng theo phản ánh của người dân và chỉ đạo của Ban đại diện báo, nhưng nhóm người trên vẫn giam lỏng anh 2 tiếng đồng hồ, đồng thời đánh anh chảy máu mũi.

Cũng theo anh Nhân, anh được thả ra vào khoảng 2h sáng cùng ngày. Trước khi đi, nhóm người này trả lại thiết bị, đút tiền vào túi áo dù anh Nhân kháng cự.

Ngay sau sự việc, phóng viên này đã trình báo với Công an phường Thạch Thang và nộp lại số tiền bị nhóm người đút vào túi áo.

Tác giả: Giang Thanh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP