Nhân ái

Con ung thư, mẹ liệt nửa người, một mình cha dượng phụ hồ xoay sở

Cuộc đời chị Thu đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tận cùng nỗi đau cho đến hạnh phúc vô bờ. Tiếc rằng hạnh phúc quá ngắn ngủi khi tai ương cứ liên tiếp ập xuống gia đình nhỏ của chị.

Con gái mắc bệnh ung thư

Cuộc sống của gia đình chị Thu đang yên ổn thì bất ngờ, cô con gái lớn Đào Thị Xuân (ấp Xóm Mới, xã Xuân Thạnh, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Sau một thời gian bé đau bụng âm ỉ, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân là bệnh ung thư buồng trứng.

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, bé Đào Thị Xuân tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Để 7 toa thuốc được truyền vào cơ thể cứu tính mạng là điều không hề đơn giản đối với cô bé. Có những lúc, Xuân yếu đến nỗi tưởng chừng như không thể vượt qua được, bởi cả ba dòng máu hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu đều giảm mạnh.

Bé Đào Thị Xuân

Bé Đào Thị Xuân mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo khiến sức khỏe suy sụp

bé Xuân

Chị Thu, mẹ bé Xuân cũng đang nằm viện nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

8 tháng đối mặt với căn bệnh, lằn ranh sinh tử quá đỗi mong manh. Tuy nhiên, ngày hôm nay, sức khỏe của bé đã khá hơn nhờ thuốc phát huy tác dụng và sự chăm sóc của người cha không chung dòng máu.

Anh Nguyễn Văn Ngoan là cha dượng của bé Xuân. 3 năm về trước, anh nối duyên với chị Thu, cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng niềm vui nhân lên gấp bội. Anh là chỗ dựa cho cả mấy mẹ con. Giờ đây, anh Ngoan lại thay vợ chăm sóc con gái riêng bị bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện.

Chị Thu từng đi làm dâu xứ Hàn và có với người chồng trước hai đứa con là bé Xuân và em gái. Cuộc đời bỗng rẽ ngoặt khi chị gặp phải tai nạn giao thông, dẫn tới liệt nửa người. Kể từ đó, chị phải tập làm quen với chiếc xe lăn, xác định gắn bó nốt phần đời còn lại với nó để có thể di chuyển.

Chị bảo, có lẽ vì nguyên nhân này mà gia đình bắt đầu có những rạn nứt. Nhà chồng trở nên xa lánh, hắn hủi. Dù vậy chị vẫn cố gắng nhắm mắt chịu đựng đắng cay để nuôi các con.

bé Xuân

Anh Ngoan là lao động chính nuôi cả gia đình nhưng giờ không thể đi làm.

"Nhưng cuộc sống ngày càng ngột ngạt. Nhiều lúc tôi muốn bỏ trốn, để mọi chuyện ra sao thì ra", chị Thu nhớ lại. Thế rồi lúc buồn chán nhất, chị lên zalo trò chuyện giải khuây và đã quen được anh Nguyễn Văn Ngoan, người chồng hiện tại.

Lúc đầu, chị chỉ nghĩ bạn bè tâm sự cho đỡ buồn. Không ngờ sau một thời gian, giữa họ nảy sinh tình cảm. Dù biết rõ hoàn cảnh của chị Thu, anh Ngoan vẫn muốn chị về nước và nói sẽ cùng chị đi tiếp quãng đường còn lại. Không dám tin những lời của người đàn ông chưa một lần gặp mặt, nhưng bởi cuộc sống quá bế tắc, cuối cùng 3 mẹ con chị cùng tìm lý do rời Hàn Quốc, trở về quê hương. Anh Ngoan đã giang rộng vòng tay, đón lấy cả 3 mẹ con chị mà che chở.

Mẹ bệnh tiểu đường nặng

Ngoài bị liệt nửa thân dưới, chị Thu còn bị bệnh tiểu đường nặng. Mới đây, chị phải nhập viện vì vùng mông lở loét đến mức hoại tử, bác sĩ chỉ định phải tiến hành phẫu thuật cắt lọc.

Mẹ điều trị tại Bệnh viện Cần Thơ, con nằm bệnh viện ung bướu, gia đình trở nên khó khăn chồng chất. Anh Ngoan là người duy nhất kiếm tiền lo lắng cho cả nhà cũng phải ở viện chăm sóc bé Xuân.

bé Xuân

Anh Ngoan coi bé Xuân như con đẻ của mình

Từ ngày về sống chung với nhau, anh Ngoan theo anh hai của chị Thu làm hồ. Thu nhập làm ra cũng chỉ đủ cho họ đắp đổi qua ngày. Giá như bệnh tật không đeo bám thì có lẽ, gia đình nhỏ bé đó vẫn có niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc trọn vẹn.

Bởi phải ở bệnh viện chăm con, anh Ngoan không thể đi làm kiếm tiền. Suốt một thời gian dài, họ phải nhờ vào sự giúp đỡ và tiền vay mượn. Bệnh của bé Xuân vẫn chưa dứt, lại thêm chị Thu nằm viện, gia đình họ trở nên rối bời. Nếu như không có sự chia sẻ lúc này thì việc điều trị sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

“Chúng tôi đến với nhau vì tình thương yêu. Qua nhiều lần tâm sự, tôi hiểu và thương hoàn cảnh của cô ấy, muốn giúp đỡ mẹ con cô ấy. Khi đã yêu thương rồi thì tôi chấp nhận tất cả. Sau 3 năm về sống chung, chưa lúc nào cuộc sống hết khó khăn Giờ đây, chúng tôi đang rất bế tắc, càng khó khăn tôi càng thương vợ và các con nhiều hơn. Hai mẹ con đang nằm viện, tôi không đi làm được, không biết sắp tới sẽ ra sao. Mọi người cũng đã giúp đỡ nhiều nhưng số tiền cần để điều trị rất lớn. Tôi cũng chưa biết sẽ phải làm thế nào để có tiền điều trị tiếp cho vợ và con nữa”, anh xúc động bày tỏ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Đào Cẩm Thu, ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. SĐT: 083 4095 984

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP