Xã hội

Con trai uống rượu say, đốt nhà bố mẹ đêm mùng 3 Tết

Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy được xác định là do mâu thuẫn, bất hòa trong gia đình, người con trai uống rượu say, gây rối và tự đốt nhà của bố mẹ.

Theo Vietnam+, vào khoảng 23h, ngày 7/2 (tức mồng 3 Tết Kỷ Hợi 2019) tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, một vụ cháy nhà sàn đã xảy ra.

Hiện trường vụ cháy nhà.


Ngôi nhà bị cháy được xác định là của bà Lò Thị Phóng. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, hàng xóm đã đến hỗ trợ dập lửa, nhưng do nguồn nước ở xa, ngôi nhà sàn làm hoàn toàn bằng gỗ dễ bắt lửa nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Ngôi nhà sàn 5 gian đã bị thiêu rụi hoàn toàn trong 30 phút.

Theo thông tin của báo Dân Việt chiều 8/2, bà Bạc Cầm Thúy - Chủ tịch UBND xã Quài Nưa - cho biết: Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là do mâu thuẫn, bất hòa chuyện gia đình, Lò Văn Khương, sinh năm 1991, con trai bà Lò Thị Phóng, đã uống rượu say, gây rối và tự đốt nhà. Trước khi đốt nhà, Lò Văn Khương đã cầm dao đe dọa và đuổi vợ, mẹ cùng hai con trong nhà ra ngoài.

Bà Bạc Thị Thúy cho biết thêm: Lúc xảy ra hỏa hoạn không có ai trong nhà nên không gây thiệt hại về người. Ngôi nhà bị cháy là nhà sàn 5 gian, đã cũ. Ước tính tổng tài sản thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, chính quyền địa phương đã vận động bà con dân bản tạo điều kiện giúp đỡ và dựng một lán tạm cho gia đình.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP