Thế giới

Con trai Tổng thống Trump bị buộc ra hầu tòa ngay trước thềm bầu cử

Mới đây, một thẩm phán ở New York đã yêu cầu ông Eric Trump phải ra hầu tòa trước ngày 7/10 trong khuôn khổ cuộc điều tra về tổ chức Trump Organization.

Thẩm phán Arthur Engoron của Tòa án Tối cao Manhattan cho biết ông Eric Trump - phó Chủ tịch điều hành tại Trump Organization, dự kiến sẽ phải trình diện trước tòa theo thời gian đã định, liên quan đến cuộc điều tra liệu tổ chức này có thổi phồng giá trị bất động sản trên báo cáo tài chính để nhận các khoản vay và lợi ích về thuế hay không.

Cuộc điều tra này được tiến hành bởi Tổng chưởng lý New York Letitia James. Luật sư của ông Eric Trump cho biết ông sẽ ra chất vấn sau cuộc bầu cử tháng 11 tới để tránh việc này được sử dụng “cho các mục đích chính trị”.

Eric Trump, phó chủ tịch điều hành tại Trump Organization. Ảnh: Reuters.

Thẩm phán Arthur cũng ra lệnh cho tổ chức Trump Organization chuyển giao một số tài liệu tài chính mà Letitia James đang tìm kiếm.

Tổng chưởng lý Letitia James đã tiến hành một cuộc điều tra dân sự về việc liệu tổ chức Trump Organization có vụ việc thổi phồng giá trị bất động sản trên báo cáo tài chính.

Cuộc điều tra của cô bắt đầu sau khi cựu luật sư và cố vấn cá nhân của Tổng thống Donald Trump, Michael Cohen nói với Quốc hội rằng tổng thống đã thổi phồng một số giá trị tài sản để tiết kiệm tiền cho các khoản vay và bảo hiểm, đồng thời hạ thấp giá trị tài sản khác để giảm thuế bất động sản.

Trong buổi điều trần ngày 23/9, luật sư của ông Eric Trump, Alan Futerfas, cho biết đội ngũ pháp lý của ông “sẵn sàng để ông ra làm chứng” nhưng cần thêm thời gian để xem xét các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra dân sự này.

Vào tháng 7, ông Eric Trump đã hủy một cuộc phỏng vấn với văn phòng Tổng chưởng lý New York, một tháng sau, tổ chức Trump Organization cho biết rằng họ sẽ không tuân thủ trát đòi hầu tòa liên quan đến cuộc điều tra.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Tổng thống Trump , bầu cử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP