Pháp luật

Con trai châm lửa đốt nhà cha mẹ vì xin tiền không thành

Theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 5/1, Công an phường Hòa Thuận (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã lập hồ sơ đưa Trần Quốc Thái (23 tuổi, ở địa phương) vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Được biết, Thái đang trong diện quản lý giáo dục ở địa phương nhưng tiếp tục vi phạm pháp luật. Cụ thể, vào ngày 30/12/2021, Thái xin tiền người thân để chuộc xe máy nhưng không được.

Sau đó, nam thanh niên đã mua xăng về phóng hỏa căn nhà của cha mẹ. Nhận được tin báo về vụ việc, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với người dân dập tắt đám cháy. Căn nhà của cha mẹ Thái bị cháy trơ khung.

Công an làm việc với Trần Quốc Thái. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Công An TP.HCM cho biết, Thái đã bị công an đưa về trụ sở làm việc. Kết quả test nhanh cho thấy nam thanh niên này dương tính với ma túy.

Liên quan đến việc con trai đốt nhà cha mẹ ruột, chiều ngày 1/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Quốc Tiến (24 tuổi, cư trú tại ấp Hòa Phú IV, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản.

Theo Đại Đoàn Kết, khoảng 15h10 ngày 31/12/2021, Tiến đi nhậu về đến nhà thì xảy ra cự cãi với mẹ ruột là bà P.H.N. Thấy con trai đã say, bà N. bỏ đi ra khỏi nhà. Tiến tức giận đã nảy sinh ý định đốt nhà của cha mẹ ruột nên đuổi em ruột cùng vợ và con của Tiến ra khỏi nhà.

Sau khi đóng cửa lại, Tiến đẩy đổ 2 xe mô tô trong nhà, mở nắp bình xăng cho xăng chảy ra ngoài rồi dùng quẹt ga bật lửa đốt nhà. Thấy lửa cháy lớn, Huỳnh Quốc Tiến mở cửa tháo chạy ra ngoài sân đứng.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt kịp thời, phối hợp cùng lực lượng Công an huyện Châu Thành và người dân tham gia dập lửa. Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà mẹ ruột của Tiến và cháy xém một phần căn nhà kế bên. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 100 triệu đồng.

Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Châu Thành bắt giữ Tiến, đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu Tiến đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Được biết, Tiến là đối tượng từng có tiền án về tội “Giết người” chấp hành án phạt tù xong năm 2018 trở về địa phương.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: đốt nhà , nghịch tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP