Xã hội

Con trai bị chó Pitbull cắn kinh hoàng, cha dùng tay cạy miệng chó giải cứu

Ngày 28/5, cháu Trương Hoàng Minh K. (28 tháng tuổi, TP Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau khi bị chó Pitbull cắn xé ở chân.

Cháu K. phải nhập viện cấp cứu sau khi bị chó Pitbull cắn.

Chia sẻ với báo chí sau sự việc con trai bị chó Pitbull cắn kinh hoàng, anh Trương Hoàng H. (phường Phước Tân, TP Nha Trang, Khánh Hòa) nói: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa quên giây phút bàng hoàng đó!".

Theo anh H., đó là con chó nặng khoảng 30 kg, cao khoảng nửa mét, thân đậm. Thấy con chó Pitbull hung hãn lao vào cắn con trai mình, anh H. liền lao vào giải cứu và cũng bị chó cắn rách tay.

Theo lời anh H., vào khoảng 22h tối 25/5, anh chở con trai là cháu Trương Hoàng Minh K. về nhà sau khi đi mua đồ uống. Khi hai cha con đến khúc cua để vào nhà thì phát hiện con chó Pitbull của nhà hàng xóm gầm gừ, tỏ thái độ hung hăng.

Khi xe máy đang đi tới một đoạn nữa, con chó bỗng nhảy vồ lên, táp vào chân con trai anh. Hai cha con bị ngã lăn xuống đất nhưng hàm răng con chó vẫn nghiền ngấu chân cháu K.

"Thấy con khóc thét, lại bị con chó cắn không buông, tôi dùng hết sức thọc tay vào miệng chó nhằm tách 2 hàm răng của nó ra. Nghe tiếng hô hoán của tôi, chủ nhà chạy ra đánh, con chó Pitbull lúc này mới chịu buông tha cho con trai tôi. Nếu tôi hành động không quyết liệt và chậm vài giây thì có lẽ chân con tôi đã bị nó cắn nát" - anh H. bàng hoàng kể lại.

Cháu K. bị chó cắn vào cẳng chân phải, bờ vết thương nham nhở, kích thước 10x6 cm

Để giải cứu con, anh H. cũng bị con chó cắn mất một đốt ngón tay, vết thương đến giờ vẫn còn đau đớn.

"Lúc cứu con, tôi dùng hết sức bình sinh để cứu, không quan tâm gì đến vết thương của mình. Thời điểm đó tôi phải làm mọi cách để cứu con. Lúc tách miệng con chó ra, răng của nó đâm vào từng ngón tay. Cả 2 bàn tay của tôi đều bị nó xé rách", anh H. kể.

Theo các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cháu K. bị chó cắn vào cẳng chân phải, bờ vết thương nham nhở, kích thước 10x6 cm, có biểu hiện nhiễm trùng.

Hiện các bác sĩ đã xử lý, băng bó vết thương cho cháu bé. Tuy nhiên, việc nạn nhân có mắc bệnh dại hay không thì tại thời điểm hiện nay bác sĩ chưa trả lời được.

Anh H. bị con chó cắn mất gần một đốt ngón tay cái.

Theo các bác sĩ, bệnh dại là bệnh do virus dại tồn tại trong nước bọt của chó, mèo lây qua người qua vết cắn, cào, liếm...

"Thời gian ủ bệnh dại đến khi khởi phát triệu chứng có thể từ một tuần đến một năm, trung bình ủ bệnh từ 1- 3 tháng, phụ thuộc vào vị trí, độ phức tạp của vết thương và số lượng virus dại xâm nhập vào cơ thể qua vết thương", một bác sĩ ở khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết.

Hiện sức khỏe cháu K. đã tạm ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng sợ, bất an. Vụ việc cháu K. bị chó cắn vẫn đang được các cơ quan chức năng TP Nha Trang làm rõ.

Tác giả: Hải Đăng - Phú Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP