Thế giới

Con gái cựu điệp viên nghi bị đầu độc bất ngờ muốn trở về Nga

Trong một thông điệp bằng video phát đi hôm qua 23/5, Yulia, con gái cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal, cho biết cô ở lại Anh để giúp cha phục hồi hoàn toàn nhưng về lâu dài cô muốn trở lại quê nhà ở Nga.

Cô Yulia Skripal (Ảnh: Reuters)

Trong đoạn video, Yulia nói: "Tôi hồi tỉnh và biết rằng cha con tôi đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh. Điều đó khiến tôi vô cùng sốc. Cuộc sống của tôi đã bị đảo lộn nhưng tôi hy vọng trong tương lai tôi có thể trở về Nga", Yulia nói.

Yulia và cha là Sergei Skripal, một cựu điệp viên hai mang Nga, nghi bị đầu độc ở Salisbury (Anh) hôm 4/3. Yulia đã hồi tỉnh khoảng 20 ngày sau khi nhập viện trong khi cha cô chỉ mới xuất viện cách đây vài ngày.

Yulia nói cha con cô đã may mắn khi đều sống sót sau vụ đầu độc. "Chúng tôi đang bình phục dần dần và khá đau đớn. Tôi muốn giúp cha tôi cho đến khi ông hoàn toàn hồi phục. Về lâu dài, tôi hy vọng sẽ trở về quê hương của tôi".

Con gái cựu điệp viên Nga cũng đề cập đến sự hỗ trợ của Đại sứ quán Nga ở London trong thời gian qua. Cô nói rằng, cha con cô rất biết ơn các nhà ngoại giao Nga, nhưng hiện giờ cô không cần sự giúp đỡ của họ. "Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Nga, nhưng hiện giờ, tôi muốn tự mình giúp mình. Nhân tiện, tôi cũng muốn nhấn mạnh những điều tôi đã nói trước đây là tôi không cần ai phát ngôn thay cho tôi hay cha tôi, chúng tôi sẽ tự làm việc đó", Yulia nói.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của Yulia kể từ sau nghi án bị đầu độc bằng chất độc thần kinh hồi đầu tháng 3. Trong khi đó, cựu điệp viên Skripal từ đó đến nay chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Vụ việc liên quan đến cựu điệp viên Skripal đã khiến quan hệ giữa Nga và Anh trở nên căng thẳng khi London cho rằng Moscow đứng sau vụ đầu độc. Trong khi đó, Nga cho rằng đây là một cáo buộc vô căn cứ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP