Pháp luật

Có hơi men, không bằng lái, tài xế bị phạt 45 triệu đồng

Không có giấy phép lái xe, điều khiển xe khi đã dùng rượu bia và không có chứng nhận an toàn, tài xế bị phạt 45 triệu đồng.

Ngày 4/2, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam - ký văn bản về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức phạt 45 triệu đồng, với tài xế N.T.B. (28 tuổi, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ kiểm tra xe của N.T.B.

Theo quyết định, tài xế N.T.B. bị xử phạt 35 triệu đồng theo điểm a, Khoản 10, Điều 5, Nghị định 100 về hành vi điều khiển xe máy mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức 0,4 mg/l khí thở (0,577 mg/l khí thở).

Ngoài ra, N.T.B. còn bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi không có giấy phép lái xe theo Khoản 8, Điều 21, Nghị định 100.

Ngoài 2 lỗi trên, N.T.B. còn bị lực lượng chức năng xử phạt 5 triệu đồng với lỗi không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo Khoản 5, Điều 16, Nghị định 100.

Trước đó, Đội CSGT Công an TP Tam Kỳ thực hiện chuyên đề tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người tham gia giao thông điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn.

Khi tuần tra trên đường Hùng Vương, lực lượng CSGT yêu cầu tài xế N.T.B. dừng xe kiểm tra hành chính. Lúc này, N.T.B. không có giấy phép lái xe và có nồng độ cồn 0,577 mg/l khí thở.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP