Giáo dục

“Cô giáo yêu cầu học sinh quỳ là chuyện xảy ra thường xuyên trong lớp"

“Việc cô giáo yêu cầu học sinh quỳ là chuyện xảy ra thường xuyên trong lớp. Quan điểm của tôi việc yêu cầu các cháu quỳ khi các cháu phạm lỗi là bạo lực học đường và tôi không đồng ý”, phụ huynh lớp 9B trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội,cho hay.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một học sinh quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này. Ngay sau khi xuất hiện, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Được biết, bức ảnh đó chính là học sinh lớp 9B trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội.

Hình ảnh học sinh quỳ ngay trong lớp học (ảnh mạng xã hội)

Trao đổi với Infonet, chị N.T.L (một phụ huynh có con bị cô giáo bắt quỳ) cho biết: “Quan điểm của tôi là không bao giờ bênh con, nếu con làm sai tôi sẵn sàng trừng phạt ngay.

Tuy nhiên, tôi không đồng tình việc cô giáo chủ nhiệm lớp 9B áp dụng hình phạt là bắt các cháu quỳ gối ngay tại lớp vì cháu nói chuyện riêng trong lớp.

Hôm đó con bị cô yêu cầu phải quỳ nhưng cháu nó không chấp nhận hình phạt đó vì cho rằng đó là xỉ nhục còn học sinh khác thì vẫn phải quỳ, cô giáo yêu cầu lớp trưởng lập biên bản sự việc. Sau ngày hôm đó, cứ đến tiết Toán của cô chủ nhiệm là con tôi bị đuổi ra khỏi lớp và không được học.

Con tôi lại sợ không dám nói với bố mẹ nên chúng tôi không hề biết việc con mình vi phạm nội quy và bị phạt như vậy. Cô giáo là giáo viên chủ nhiệm nhưng cũng lại không thông báo với gia đình.

Sau đó, vô tình tôi biết được, tôi đã phải đến tận nhà cô giáo để xin thì cô mới cho con được tiếp tục học môn Toán nhưng lại yêu cầu con phải ngồi bàn giáo viên trên bục giảng học.

Việc cô giáo yêu cầu học sinh quỳ là chuyện xảy ra thường xuyên trong lớp. Quan điểm của tôi việc yêu cầu các cháu quỳ khi các cháu phạm lỗi là bạo lực học đường và tôi không đồng ý.

Không phải mình con tôi mà trước đó cũng có nhiều học sinh bị giáo viên này yêu cầu phải quỳ trong giờ học nếu vi phạm quy định”.

Phụ huynh này cũng cho biết: “Ngày 9/5 tôi đã làm đơn phản ánh sự việc này với phòng GD&ĐT huyện Thường Tín và trường THCS Tô Hiệu. Chiều 10/5 nhà trường cũng có buổi làm việc với gia đình.

Cô giáo đưa ra lời giải thích là trước đó phụ huynh đã ký biên bản đồng ý cho giáo viên áp dụng hình phạt. Tuy nhiên chỉ có 5/40 phụ huynh của cả lớp 9B ký vào biên bản này và trong đó không có gia đình tôi. Hiện chưa có kết luận về sự việc này. Trước mắt nhà trường cũng chưa đưa ra câu trả lời cụ thể về vấn đề này”.

Liên quan đến sự việc trên, ông Kiều Xuân Dương – Phó hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho hay: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về sự việc và đang xác minh làm rõ. Về việc phụ huynh phản ánh giáo viên của nhà trường yêu cầu học sinh quỳ trong lớp học, chiều nay nhà trường cũng đã có buổi làm việc với phụ huynh liên quan. Hiện chưa có kết luận về sự việc này”.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP