Giáo dục

Cô giáo trường Quốc tế Á Châu bị tố đánh học sinh bầm tím tay

Một cô giáo trường Quốc tế Á Châu cơ sở Cao Thắng bị phụ huynh phản ánh nhiều lần đánh học sinh đến tím bầm cánh tay vì bé không tập trung học bài môn Toán.

Học sinh M.P. bị cô giáo đánh đến tím bầm tay. Ảnh: Dân Trí


Trưa 23/6, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, Trần Minh Thuận, cha của bé M.P., học sinh lớp 4.5, trường Quốc tế Á Châu (cơ sở Cao Thắng, quận 10, TP.HCM) bày tỏ sự bức xúc, cho rằng giáo viên chủ nhiệm ở trường nhiều lần đánh con mình.

Theo ông Thuận, bé P. học ở trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 3. Đến năm lớp 4, trường thay đổi giáo viên chủ nhiệm. Từ đó, anh nhận thấy bé thường xuyên có những vết bầm tím trên cơ thể, tập trung ở vùng đùi, bắp vai, lưng. Phụ huynh có hỏi nhưng bé chỉ nói do vui chơi với bạn bè, va vào cạnh bàn, ghế nên bầm tay chân.

Đến ngày 21/6, sau khi đón bé đi học về, phụ huynh phát hiện ở bắp tay phải của bé có vết bầm đen. Khi gặng hỏi, bé trả lời rằng bị cô K. Đ., giáo viên chủ nhiệm, dùng bút chỉ bảng đánh 3 cái rất mạnh vào tay ngày 15/6. Bé bị đánh vì không tập trung học bài môn Toán.

Do bức xúc trước hành động của cô giáo, đến sáng 22/6, ông Thuận đến trường, yêu cầu được gặp hiệu trưởng để trình bày sự việc.

Tiếp phụ huynh là Phó hiệu trưởng cơ sở Cao Thắng, đã ghi nhận sự việc và hứa sẽ báo cáo cấp trên.

"Đến tối qua, cô K. Đ., giáo viên chủ nhiệm gọi điện thoại cho mẹ bé. Cô thừa nhận hành vi đánh bé và xin lỗi phụ huynh. Đến sáng 23/6, phó hiệu trưởng của nhà trường gọi điện cho tôi, thừa nhận có sự việc giáo viên chủ nhiệm đánh con và cho biết nhà trường sẽ có biện pháp xử lý", phụ huynh bé cho hay.

Liên quan đến sự việc, trả lời Dân Trí, cô Mai Thúy Kiều, Phó Hiệu trưởng trường Quốc tế Á Châu cơ sở đường Cao Thắng cho biết nhà trường đã nắm được sự việc phụ huynh phản ánh, ghi nhận ý kiến phụ huynh, gặp động viên em học sinh bị cô Đ. đánh. Cô Đ. cũng xin lỗi phụ huynh, học sinh về hành vi của mình.

Đồng thời, đại diện trường Quốc tế Á Châu cho biết, sự việc rất đáng tiếc và đau lòng với nhà trường. Trường xác định, bất kể vì lý do gì thì cô giáo cũng rất sai, không đúng sư phạm trong việc dạy hỗ học trò, đi ngược với tinh thần giáo dục học trò bằng tình yêu thương của nhà trường.

Bên cạnh đó, đại diện nhà trường gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh và cho biết, sẽ có hình thức kỷ luật cô giáo nghiêm theo quy định của ngành và của trường.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP