Giáo dục

Cô giáo quỳ gối trong sân UBND tỉnh xin về lại trường cũ

Vì cả buổi sáng chờ đợi để gởi đơn của mình đến lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk không được nên cô giáo đã quỳ gối xuống sân cơ quan này.

Cô giáo Hoa Anh quỳ trong sân UBND tỉnh Đắk Lắk - Ảnh cắt từ clip

Sáng 7-8, ông Bùi Hồng Quý - chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết đã chuyển đơn khiếu nại của "cô giáo quỳ trong sân UBND tỉnh" đến UBND TP Buôn Ma Thuột để giải quyết theo thẩm quyền.

"Sự việc chỉ xảy ra nhanh, tôi không trực tiếp chứng kiến nhưng nghe sự việc đã yêu cầu cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra, vận động cô giáo đứng dậy ra về. Clip ‘cô giáo quỳ’ do ai quay, đăng tải thì chúng tôi chưa biết", ông Quý thông tin.

Người quỳ gối trong sân UBND tỉnh Đắk Lắk hôm qua 6-8 là cô giáo Nguyễn Thị Hoa Anh - giáo viên Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Theo bà Hoa Anh, sáng qua khi biết thông tin UBND tỉnh, thành phố tổ chức tiếp dân trên đường Lê Thị Hồng Gấm (TP Buôn Ma Thuột), bà mang đơn khiếu nại về việc mình bị chuyển từ trường Tiểu học Võ Thị Sáu (trung tâm TP Buôn Ma Thuột) về Trường Đinh Bộ Lĩnh (một xã vùng ven, cách trung tâm khoảng 10km).

"Tại đây, cán bộ tiếp dân nói trường hợp của tôi họ không tiếp nhận, không trả lời nữa nên tôi đi sang UBND tỉnh. Tại đây tôi nói muốn gởi đơn đến phòng chuyên môn hoặc xin gặp lãnh đạo tỉnh để bảy tỏ nguyện vọng nhưng bảo vệ và trực ban không chấp nhận mà chỉ tôi sang bên trụ sở tiếp dân - nơi đã từ chối giải quyết nguyện vọng của tôi.

Quá bức xúc, tôi đã quỳ xuống sân UBND tỉnh để yêu cầu được giải quyết sự việc của mình. Việc tôi quỳ không phải là để van xin mà vì lúc đó tôi bức xúc quá, tôi muốn lãnh đạo UBND tỉnh phải biết để giải quyết việc của mình. Sau khi cán bộ văn phòng UBND tỉnh xuống, họ nói tôi cứ về đi, mọi việc giải quyết sau nên tôi cũng về", bà Hòa Anh kể.

Theo hồ sơ, bà Hoa Anh có 25 năm trong nghề sư phạm. Theo đó, 14 năm đầu bà dạy một trường vùng xa, sau đó được chuyển về Trường tiểu học Võ Thị Sáu. Hè năm 2017, bà Anh bị lập biên bản vì dạy thêm trái quy định. Đến tháng 7-2018, bà Hoa Anh nhận được quyết định chuyển từ trường Võ Thị Sáu về trường Đinh Bộ Lĩnh.

"Việc tôi chỉ vi phạm về dạy thêm nhưng bị chuyển từ trường trung tâm ra trường vùng sâu, khó khăn là không công bằng. Thực tế là nhiều người khác cũng vi phạm nhưng không bị xử lý như tôi", bà Hoa Anh phân trần.

Sáng 7-8, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Hưng - phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột - cho biết đã tiếp nhận việc chuyển đơn từ UBND tỉnh về việc khiếu nại của bà Hoa Anh. Tuy nhiên, trường hợp điều động, luân chuyển giáo viên từ trường thừa về trường thiếu là việc bình thường.

"Bà Hoa Anh cũng đã khiếu nại và UBND TP Buôn Ma Thuột đã trả lời dứt điểm nhiều lần. Chúng tôi cũng ra thông báo không giải quyết yêu cầu được về trường cũ nhưng bà Hoa Anh vẫn không chấp nhận và xảy ra sự việc quỳ gối vào hôm qua.

Hiện UBND TP Buôn Ma Thuột đang tập hợp hồ sơ về việc luân chuyển cô giáo này để sớm thông tin đầy đủ nhất về sự việc", ông Hưng nói.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP