Giáo dục

Cô giáo đánh, chửi học sinh trong lớp ở TPHCM bị buộc thôi việc

UBND quận Tân Phú, TPHCM vừa có quyết định kỷ luật cô Nguyễn Hồng Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh (người đã có hành vi đánh, véo tai nhiều học sinh và bị phụ huynh đặt camera quay lai) với hình thức buộc thôi việc.

Quyết định do bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú ký. Mức kỷ luật là buộc thôi việc, có hiệu lực từ ngày 21/10/2019.

Tuy nhiên, phía cô Hà cho rằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc là quá nặng đối với mức độ vi phạm của mình, đồng thời cho biết sẽ làm đơn cứu xét gửi đến các cơ quan chức năng.

Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, một số phụ huynh có con học lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TPHCM do nghi ngờ con mình bị cô giáo đánh nên lén đặt camera và kết quả khiến họp “sốc” khi chứng kiến cô giáo nạt nộ, nhéo tai, tát nhiều học sinh trong lớp…

Kết quả, trong bốn ngày (từ 27- 30/8), các phụ huynh đã chứng kiến cảnh họ không ngờ tới. “Chúng tôi không thể đếm được số lần cô Hà đánh đập các em học sinh, bởi nó diễn ra quá nhiều lần. Quên tập cũng đánh, làm bài không đúng cũng đánh, rồi liên tục chửi, phạt đứng, véo tai, gí tay chỉ vào mặt… Chúng tôi không thể chấp nhận hành động này của giáo viên”, một phụ huynh nói.

Mặc dù cô Hà thừa nhận hành vi đánh học sinh của mình là sai, nguyên nhân là quá áp lực. Tuy nhiên, cô giáo này đặt nghi vấn về việc ai đã đặt camera, đặt khi nào, ai cho bởi trường học có quy định rất khắt khe về việc ra vào trường kể cả phụ huynh. Sư việc đang gây nhiều tranh cãi.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP