Pháp luật

Cô gái khuyết tật tố nhiều lần bị “ông chủ” hiếp dâm

Chị N.T.L.Q., (32 tuổi, quê tại Phú Yên) tố giác việc bị ông Đ.N.T., (64 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo - nơi chị Q., làm thuê) đã có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

Ngày 2-7, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Huy Thành, Trưởng Công an huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nhận được đơn tố giác tội phạm của chị N.T.L.Q., (32 tuổi, quê tại Phú Yên) về việc bị ông Đ.N.T., (64 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo - nơi chị Q., làm thuê) đã có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

Theo đơn cầu cứu của chị Q., năm 2016, chị từ tỉnh Phú Yên lên Đắk Lắk tìm việc làm và được gia đình ông T., nhận vào giúp việc nhà. Ngày 22-12-2017, vợ của ông T., đi khám bệnh ở TP HCM, nên lúc này chỉ còn có chị, ông T., và cô con gái của ông T., ở nhà.

Khoảng 14h cùng ngày, sau khi cô con gái của ông T., đi học thêm, ông T., đã dùng vũ lực khống chế, thực hiện 4 lần hiếp dâm chị. “Tôi là người bị khuyết tật ở chân, giọng nói không được như người bình thường khác nên ông T., đã dùng vũ lực khống chế, đe dọa để thực hiện hành vi xâm hại tôi nhiều lần dù tôi phản kháng kêu la”, chị Q., trình bày.

Trước việc mình bị xâm hại, chị Q., đã điện thoại báo cho bà M., (vợ ông T. - PV) biết và sẽ trình báo lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua điện thoại, bà M., xin chị Q. bình tĩnh chờ bà về nhà rồi giải quyết.

“Khi bà M., về, bà đã van xin tôi đừng tố cáo vì sợ ảnh hưởng đến công việc buôn bán, các con của bà đang đi học sẽ ảnh hưởng đến danh dự, tương lai của gia đình. Lúc này, bà M., bảo tôi ráng giúp bà công việc đến hết năm sẽ cho tôi một số vốn về quê làm ăn. Ông T., cũng đồng ý viết bản cam kết không xâm hại tôi nữa nên tôi mới chấp nhận ở lại”, chị Q., kể.

Chị Q., đang trình bày vụ việc lại với PV Báo CAND.

Cũng theo chị Q., trong giấy cam kết do ông T., viết tay có nêu sự việc ông này đã thực hiện hành vi hôn hít, sờ soạng lên cơ thể chị và bị chính con gái ông ta phát hiện. Bản cam kết có chữ ký của ông T., và người làm chứng là bà M., cùng cô con gái.

“Tôi xin cam kết sẽ không bao giờ xâm phạm vào cơ thể cô Q., nữa để đảm bảo sự trong trắng, danh dự của cô Q., và cũng cam đoan đảm bảo tính mạng của cô Q., từ giờ cho đến lúc cô Q., nghỉ việc ở nhà tôi. Cô ấy đã nhận của tôi một đồng danh dự để mua sự trong trắng, trong sạch của cô Q…”, giấy cam kết nêu rõ.

Vì quá tin tưởng vào lời hứa của gia đình ông T., chị Q., đã chấp nhận ở lại làm việc cho gia đình với mục đích kiếm thêm chút tiền làm vốn về quê sinh sống. Tuy nhiên, đến ngày 6-8-2018, chị Q., tiếp tục bị ông T., hãm hiếp. “

Vào khoảng 19h30 ngày hôm đó, khi bà M., đi tập thể dục, ông T., đã khống chế, đè tôi ra giữa phòng khách để hãm hiếp nhưng bị tôi phản kháng, kêu cứu. Nghe tiếng kêu la, cô con gái ông T., đang ở phòng riêng chạy ra chứng kiến sự việc nên ông T., mới chịu dừng lại và đi ra nói chuyện với con gái”, chị Q., trình bày.

Cũng theo trình bày của chị Q., khi 2 bố con đang đứng nói chuyện thì bất ngờ ông T., tát mạnh 2 cái vào mặt người con. “Thấy vậy, tôi liền lấy cái chày gỗ đánh vào người ông T., để bảo vệ cháu gái thì bị ông T., quay lại đánh đập và xách dao kề vào cổ dọa giết.

Lúc này, do cô con gái khóc và hét lớn nên ông T., mới chịu buông tay. Thấy vậy, tôi bỏ chạy ra sân kêu cứu thì ông T., đuổi theo ghì tôi xuống đất, bẻ ngược tay tôi ra sau rồi đánh đập. Nghe tiếng kêu la, một số người hàng xóm chạy đến phát hiện vụ việc nên đã đưa tôi ra ngoài trốn thoát”, chị Q., kể lại.

Ngay sau đó, chị Q., đã làm đơn trình báo lên các cơ quan chức năng. “Ít ngày sau, Cơ quan Công an đã đến làm việc và đưa tôi đi giám định nhưng gần 1 năm trôi qua, đến nay chị Q., vẫn chưa nhận được câu trả lời từ các cơ quan chức năng.

“Tôi là người khuyết tật, lên Đắk Lắk làm thuê nên không có người quen thân thích. Gần 1 năm qua, tôi phải ăn nhờ, ở đợ nhiều gia đình để kêu cứu. Phía gia đình ông T., muốn tôi bỏ qua và đưa tiền bồi thường nhưng tôi nhất quyết không nhận. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm để đòi lại danh dự, công bằng cho tôi khi đó tôi mới an lòng trở về quê”, chị Q., nói trong nước mắt.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP