Pháp luật

Cô gái Hàn Quốc nhận được tin nhắn của bạn trai thông báo đã giết con

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, quá trình làm việc với Cảnh sát Hàn Quốc, chị Li Chi Won khai là đã nhận được tin nhắn đối tượng Hời gửi với nội dung thông báo “đã giết con gái”.

Liên quan đến vụ án "cha sát hại con gái ném xác xuống sông Hàn" gây phẫn nộ dư luận thời gian qua, ngày 29/7 Viện KSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi "giết người". Sau đó, Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Văn Hời. Đối tượng Hời là người khai đã sát hại con gái 8 tuổi rồi phi tang xuống sông Hàn.

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã làm việc với Cơ quan điều tra Bộ Công an để phối hợp với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tương trợ tư pháp.

"Nội dung yêu cầu được Bộ Công an gửi sang Cảnh sát Hàn Quốc để giúp tìm bạn gái Hời lấy lời khai, sau đó họ chuyển bản ghi lời khai qua cho Bộ Công an làm tài liệu ban đầu. Đây là cơ sở nhận định, đánh giá lời khai của Hời thật hay không", Đại tá Trần Mưu cho biết.

Đối tượng Bùi Văn Hời.

Đại tá Trần Mưu cho biết, quá trình làm việc với Cảnh sát Hàn Quốc, bạn gái của Hời là chị Li Chi Won khai nhận được tin nhắn Hời gửi với nội dung thông báo "đã giết con gái". Sau đó, chị Li Chi Won đã nhắn tin cho bạn Hời đang làm việc ở Hàn Quốc biết để báo cho gia đình ở Việt Nam.

Được biết, trong quá trình thực hiện lệnh bắt, đối tượng Bùi Văn Hời vẫn thừa nhận hành vi giết con rồi chở thi thể tới khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn, không thay đổi lời khai ban đầu.

Đối tượng Hời khai giết con rồi chở thi thể tới khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn.

Trước đó, đối tượng Hời khai tại cơ quan điều tra, khoảng tháng 3/2018, sau khi hoàn thành thủ tục li dị với vợ là chị Lê Thị H. (SN 1991, quê Thái Bình), Hời đưa con gái là Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) vào TP Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang.

Đến tháng 1/2019, Hời đón cháu Nh. về cùng sống với người yêu là Ly Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Do vợ cũ thường xuyên gọi điện thoại ghen tuông và mâu thuẫn sinh hoạt hàng ngày giữa Hời và con gái (khiến Ly Chi Won bỏ về Hàn Quốc), nên 14 giờ ngày 1/2/2019, Hời đã dùng tay bóp cổ con gái cho đến chết.

Nhằm che giấu hành vi, Hời bỏ thi thể con gái vào túi xách rồi ném xuống sông Hàn (khu vực gần cầu Thuận Phước).

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP