Xã hội

Cô gái 25 tuổi tử vong sau khi đi đốt mỡ ở thẩm mỹ viện

Sau khi được bác sĩ tiêm lần lượt các thuốc gây tê, gây mê, giảm đau và an thần, cô gái 25 tuổi tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn.

Ngày 6/12, Sở Y tế TP HCM cho biết vừa ghi nhận trường hợp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Báo cáo từ cơ sở y tế này cho thấy người phụ nữ tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê.

Căn nhà được thuê làm cơ sở thẩm mỹ khiến cô gái 25 tuổi tử vong. Ảnh: SYT.

Trước đó, khoảng 11h15 ngày 26/11, bệnh nhân N.T.P đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái.

Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực và chuyển sang khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. Sau đó, chị tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khoảng 13h37 ngày 26/11, bệnh nhân được đưa đến khoa Cấp Cứu trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đã tử vong ngày 29/11.

Nguyên nhân tử vong được xác định là sốc phản vệ nghi do thuốc gây mê, gây tê; tổn thương não do thiếu oxy não và biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn.

Qua kiểm tra cho thấy, tại căn nhà số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, không có bảng hiệu (đã tháo gỡ), căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 1 ghế tiểu phẫu đang dọn.

Theo chủ nhà, người thuê nhà để kinh doanh “chăm sóc da” đã thông báo trả nhà, dọn đi và thanh lý Hợp đồng thuê nhà vào ngày 1/12. Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng y tế, UBND quận Phú Nhuận và Công an TP HCM làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP