Pháp luật

Cô dâu hơn chú rể 35 tuổi làm đơn tố cáo cán bộ phường

Sau nhiều áp lực từ dư luận, bà Sao (61 tuổi) làm đơn tố cáo gửi Phòng tư pháp phường Sông Bằng (Cao Bằng) vì cho rằng nơi đây để lộ thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội.

Đầu tháng 7, thông tin một đôi nam nữ tại phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng đăng ký kết hôn khi người vợ hơn chồng 35 tuổi nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Chú rể mới 26 tuổi còn cô dâu đã bước sang tuổi 61.

Chú rể cho biết anh và vợ quen nhau từ tháng 12/2017. Hai người thương yêu nhau thật lòng nên rất buồn trước phản ứng tiêu cực của cộng đồng mạng những ngày qua. Ảnh: NVCC.

Nhiều người nhìn nhận đây là câu chuyện tích cực, nhưng cũng không ít quan điểm cho rằng chú rể lấy cô dâu vì tiền. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều lời bình luận ác ý về đôi vợ chồng lệch tuổi.

Trước việc chuyện đời tư của mình bị dư luận bới móc, bà Lê Thị Thu Sao, người vợ trong câu chuyện đã làm đơn tố cáo gửi đến Phòng tư pháp phường Sông Bằng vì cho rằng nơi đây đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của mình.

"Trong khi vợ chồng tôi đang chờ phường cấp giấy đăng ký kết hôn thì hình ảnh giấy đăng ký kết hôn chưa có con dấu, chữ ký đã lan truyền trên mạng xã hội. Nếu không phải cán bộ trong phường thì ai có thể làm được việc này?", bà Sao thắc mắc với Zing.vn.

Bà Sao cho biết ngày 6/7 đã đến trụ sở UBND phường Sông bằng, gặp gỡ một phó chủ tịch phường và trực tiếp gửi đơn tố cáo cho vị cán bộ này.

Bà Sao tâm sự thời gian qua hai vợ chồng đã phải hứng chịu rất nhiều lời lẽ thị phi từ cộng đồng mạng. Chịu áp lực lớn nhất là người chồng trẻ vì có nhiều quan điểm cho rằng anh lấy vợ lệch tuổi vì ham tiền. Sự việc khiến họ hàng hai bên cũng bị ảnh hưởng.

"Nguyện vọng của tôi khi làm đơn tố cáo là mong muốn chính quyền phường Sông Bằng làm rõ ai là người phát tán thông tin của mình, yêu cầu người đó gỡ bài và công khai xin lỗi", bà Sao nói.

Chú rể cho biết anh đang tìm hiểu xem ai là người tung giấy đăng ký kết hôn của mình lên mạng mà không xin phép. Ảnh: Cổng trời Cao Bằng.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định sự việc trên có dấu hiệu xâm phạm bí mật đời tư của công dân.

Điều 21 Hiến pháp năm 2013 có quy định: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có chế tài xử lý với hành vi tiết lộ bí mật đời tư. Nạn nhân chỉ có quyền khởi kiện, yêu được xin lỗi, bồi thường thiệt hại nếu có.

Luật sư Tuấn Anh cho rằng đại diện lãnh đạo phường Sông Bằng nên công khai xin lỗi người dân nếu xác minh được cán bộ của mình có hành vi phát tán thông tin cá nhân của công dân.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chú rể , cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP