Nhân ái

Cô bé 9 năm học sinh giỏi và ước mơ đằng sau căn bệnh ung thư

Hai tay mỏi nhừ, đôi mắt đờ đẫn vì thức trắng nhiều đêm, tưởng chừng chỉ nhắm lại là không thể mở ra được..., chị Sen vẫn cố gắng xoa bóp giúp con gái thư giãn sau đợt truyền thuốc. Trong suy nghĩ của chị, những mệt mỏi đó không thấm tháp là gì so với nỗi lo không có tiền chữa bệnh cho con.

Chúng tôi đến bệnh viện tìm gặp chị Ngô Thị Bích Sen và cô con gái Nguyễn Ngô Kiều Linh lúc em Linh vừa truyền thuốc xong. Khuôn mặt mệt mỏi, bơ phờ lộ rõ sự đau đớn, Linh cho biết, em năm nay 15 tuổi, đã gánh trên vai căn bệnh ung thư phần mềm được một thời gian khá lâu rồi.

Chị Sen không thể vừa đi làm vừa chăm sóc con nên không có tiền cho con chữa bệnh.

Kiều Linh phát hiện thấy mình có nổi một cục u ở vai đã nhiều tháng. Mẹ con em tới bệnh viện tỉnh khám thì được bác sĩ yêu cầu phẫu thuật lấy khối u xét nghiệm. Sau 10 ngày, nghe kết quả, chị Sen bật ngửa khi biết khối u của con là ác tính. Gia đình chị vội làm thủ tục đưa con vào Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Phác đồ điều trị của Kiều Linh là 18 toa hóa chất và 31 tia xạ. Quá trình điều trị tính đến nay được một nửa chặng đường, tình trạng bệnh của em cũng cải thiện, khá dần lên. Tuy nhiên gia đình lại gặp khó khăn về kinh tế khi không thể xoay sở được số tiền cần cho thời gian chữa bệnh sắp tới.

"Nếu không kịp thời chữa thì mọi thứ sẽ quay về con số 0", chị Sen buồn tủi nói. Trong ánh mắt và lời nói của người mẹ nghèo chất chứa quá nhiều sự lo lắng, sợ hãi.

Mẹ đơn thân bất lực cứu con

Vợ chồng chị Bích Sen ly hôn, chị ở với hai con, một người con đã có gia đình riêng. Hằng ngày chị ra cảng cá làm thuê, chăm chỉ cần mẫn kiếm 100-130 ngàn/ngày. Chị Sen cố gắng ăn tiêu dè sẻn dành dụm được chút ít phòng khi trái gió trở trời.

Bởi một mình làm lụng nên ngoài khoản tiền công nhật đó, chị Sen không có bất cứ một khoản thu nhập nào khác. Con ngã bệnh, có bao nhiêu tiền của trong nhà, chị Sen lấy hết để lo điều trị cho con.

Sức khỏe của Kiều Linh đang cải thiện nhưng mẹ em không còn tiền cho em chữa bệnh.

Đến khi tiền tiết kiệm hết, không thể để con dừng chữa bệnh, chị cầm cố ngôi nhà lấy 40 triệu đồng. Số tiền đó cũng như muối bỏ bể. Hai mẹ con ở bệnh viện tằn tiện tối đa, xin cơm từ thiện ăn qua ngày dành tiền mua thuốc bảo hiểm ngoài danh mục. Vậy nhưng một mình chăm con, chị Sen không có thời gian đi làm nên tiền làm không ra, khó khăn chồng chất khó khăn.

Biết được mẹ vất vả nên cô bé Kiều Linh luôn tỏ ra vui vẻ. Em thành thật bảo: "Em muốn làm luật sư. Luật sư có thể giúp những người oan ức rửa sạch nỗi oan của mình". Vốn là học sinh giỏi, nay mắc bệnh phải lấy bệnh viện làm nhà, không chỉ con đường học hành bị gián đoạn mà ước mơ của em dần trở nên xa vời.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Sen nói: “Cháu Linh ham học lắm, nhiều năm liền cháu là học sinh giỏi. Thế nên dù nghèo tôi cũng cố gắng cho cháu học. Giờ cháu mắc phải căn bệnh này tiền điều trị tốn kém quá. Tôi phải nuôi con trong bệnh viện không còn thời gian để kiếm tiền. Mỗi lần nghĩ đến con tôi lại rơi nước mắt. Chẳng biết số phận cháu sẽ ra sao nếu như tôi không thể vay được tiền. Nhìn con thấy khỏe hơn nhưng lòng tôi lúc nào cũng lo canh cánh”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Ngô Thị Bích Sen ở thôn Quảng Hội, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. ĐT: 01644 459 252

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: cô bé , bệnh ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP