Giới trẻ

Clip hôn nhau nến hoa bung xòe, khoe ảnh khắp Facebook cũng không xúc động bằng chuyện tình của cụ ông - cụ bà sau bức ảnh ở hàng in

"Bên nhau cả một đời, có lẽ không chỉ có tình mà còn cả nghĩa. Nghĩa nặng tình sâu là gì, bây giờ mình cũng hiểu phần nào".

Chuyện tình yêu luôn là đề tài quan tâm muôn thuở của con người. Bởi trong tình yêu không chỉ có tình cảm mà hai người dành cho nhau mà còn có những cử chỉ, hành động lãng mạn và đôi khi cả sự quan tâm, đồng điệu của tâm hôn. Người trẻ yêu đương đã là một chuyện, tình yêu của các cặp cụ ông - cụ bà son sắt, thủy chung luôn được các bạn trẻ nhìn với ánh mắt thán phục và ngưỡng mộ.

Tình yêu của các cụ ông - cụ bà không còn là biểu hiện ở những món quà đắt tiền, những tin nhắn mùi mẫn hay lời nói yêu thương mà đôi khi chỉ là một vài hành động nhỏ. Mới đây, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện chứng kiến khi đi chụp ảnh thẻ.

Cô gái cho hay, bản thân gặp một cụ ông tầm 60, 70 tuổi đến in ảnh. Lúc ông chờ ép lụa, cô gái mới biết ông đến in ảnh bà.

Cô gái chia sẻ: "Mình hỏi ông "Ông ơi, ông in ảnh bà ạ. Bà đẹp lão quá ông nhỉ". Ông cười móm mém "Ừ, ảnh bà đánh đàn đây này" rồi chỉ cho mình xem ảnh bà đang nhấn từng phím đàn piano. Cầm ảnh bà lên ông còn xuýt xoa "Tóc bạc trắng hết cả rồi này". Lúc ông về, chị chủ hàng ảnh quay ra bảo mình : "Ông này thích in ảnh vợ lắm. Ảnh nào ông cũng mang ra in".

Theo lời cô gái, khi xem bức ảnh của cụ bà, cô gái nhận thấy nụ cười rất tươi, rất phúc hậu. Với ông bà, có lẽ mọi chuyện đều rất viên mãn.

"Cái cách ông nói về bà, cách ông nhìn những bức ảnh của bà, cách ông vuốt nhẹ tấm ảnh chẳng hiểu sao lại làm mình cảm động mãi không thôi. Bên nhau cả một đời nhưng ông vẫn trân trọng bà, muốn lưu giữ mọi khoảnh khắc của bà. Bên nhau cả một đời, có lẽ không chỉ có tình mà còn cả nghĩa. Nghĩa nặng tình sâu là gì, bây giờ mình cũng hiểu phần nào", cô gái viết.

Đằng sau câu chuyện này cô gái cho rằng, cả chục cả trăm clip hôn nhau nến hoa bung xoè tiền bay phấp phới nhìn thấy hàng ngày trên Facebook cũng không làm mình cảm nhận rõ sự lãng mạn trong tình cảm như hình ảnh cụ ông 70 tuổi hạnh phúc ngắm nhìn nụ cười của vợ mình.

Ngưỡng mộ tình yêu giản dị

Khi được đọc những dòng chia sẻ của cô gái, dân mạng đã tỏ ra khâm phục và ngưỡng mộ tình yêu này. Một người cho hay: "Tôi thích những mối tình bình yên như thế này, thích kiểu đàn ông tinh tế, tình cảm như vậy. Cho nên mấy đứa hay đứa thích kiểu quan tâm nhỏ nhặt như mình không hợp kiểu yêu đương bây giờ".

Một người khác bình luận: "Sống hơn 1/3 đời người 1 chút,, t cũng chỉ mong có vậy.. chỉ mong bên cạnh 1ng bình lặng qua năm dài tháng rộng...".

Cuộc sống thay đổi, giới trẻ ngày này có thể yêu đương khác thế hệ trước. Họ có nhiều cách và nhiều phương tiện để thể hiện tình cảm. Nhưng có lẽ thời nào cũng vậy, tất cả mọi tình yêu đều phải được xây dựng trên nền của sự đồng điệu tâm hồn, trái tim cùng nhịp đập và cả sự quan tâm.

Tình yêu có thể phô trương, có thể lặng lẽ nhưng điều đáng quý nhất là sự đồng hành bên nhau trên cùng một con đường. Nhưng hầu hết mọi người vẫn cần một tình cảm nhẹ nhàng như vậy, bằng những cử chỉ quan tâm vô cùng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn.

Một số bạn trẻ thường quan niệm, yêu đương là sự rung động của trái tim. Khi hết tình cảm sẽ kết thúc nhưng điều đọng lại sau một cuộc tình là sự gắn bó, cái nghĩa thủy chung. Hãy nghĩ những điều như vậy để trân trọng hơn tình yêu đang có, chắp cánh cho tình cảm đó mãi bền chặt.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP