Thể thao

CLB Thái Lan hứa không sa thải Đặng Văn Lâm trong mùa dịch Covid-19

CLB Muangthong United khẳng định sẽ không bán Đặng Văn Lâm trong bối cảnh nhiều cầu thủ chơi các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan rơi cảnh trừ lương, cắt hợp đồng.

Việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hoãn các giải chuyên nghiệp (Thai-League1, Thai-League 2, Thai-League 3, Thai-League 4) đến tháng 9 vì dịch Covid-19 đẩy các đội bóng vào tình cảnh khó khăn về tài chính.

Giải Thai-League 1 (vô địch quốc gia) sau 4 vòng đấu đã phải hoãn từ đầu tháng 3. Nay giải phải hoãn tới tháng 9 đồng nghĩa các cầu thủ nghỉ thi đấu liên tục 7 tháng. Trong khi các giải hạng dưới, có giải còn chưa thể khai mạc.

Đặng Văn Lâm được Muangthong United đảm bảo tương lai sau khi hết dịch Covid-19

Trước tình cảnh này, nhiều CLB tại Thái Lan đã sa thải hàng loạt cầu thủ do không đủ tiền trả lương "ngồi chơi xơi nước" trong thời gian dài. Còn ở Thai-League 1, nơi các CLB giàu tiềm lực tài chính hơn thì cũng đã phải cắt lương 50%, thậm chí chấm dứt hợp đồng với một số ngoại binh để giảm gánh nặng tài chính.

Mới đây, CLB Sukhothai đã chính thức giải phóng hợp đồng một số cầu thủ, trong đó có tuyển thủ Myanmar, Kyaw Ko Ko. Còn CLB Chonburi quyết định chia tay tiền đạo người Montenegro, Dragan Boskovic do cầu thủ này cũng không đồng ý cắt giảm 50% lương như đề nghị.

"Làn sóng" sa thải ngoại binh tại Thái Lan khiến người hâm mộ thủ môn đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm lo lắng. Tuy nhiên, CLB Muangthong United mới đây đã ra thông báo trấn an.

Theo đó, "đội bóng nhà giàu" này khẳng định không gặp khó khăn về tài chính dù cũng đang thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng”, và chắc chắn sẽ giữ lại toàn bộ cầu thủ ngoại, bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm. cho đến khi mùa giải Thai-League 1 trở lại vào tháng 9 tới.

Trước đó, Đặng Văn Lâm sau 2 vòng đầu tiên được đá chính đã phải ngồi dự bị do chấn thương mắt cá chân. Hiện chấn thương của anh đã hồi phục và sẵn sàng khi Thai-League trở lại.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: CLB Thái Lan , Covid-19 , văn lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP