Xã hội

Chuyện đời buồn sau những tờ vé số trúng độc đắc ở miền Tây

Cầm trên tay số tiền lớn sau khi trúng số độc đắc, nhiều người cứ tưởng sẽ đổi đời nhưng vì tâm lý thụ hưởng nên “miệng ăn núi lở”, tay trắng lại về trắng tay. Bi kịch hơn, không ít gia đình tan đàn xẻ nghé cũng vì tấm vé số độc đắc.

Trúng 13 tờ vé số độc đắc gây chấn động xóm nghèo

Đến xóm nhỏ ở ấp Thuận Thới, xã Thuận An (TX Bình Minh, Vĩnh Long) hỏi nhà bà Nguyễn Thị Lành (ba Lành) – người có đứa con trai trúng 13 tờ vé số ai cũng biết. Nhà bà Ba Lành nằm heo hút trong con đường đất nhỏ, hai bên mồ mả, vắng người qua lại.

Ở ấp nhỏ Thuận Thới, gia đình bà Lành thuộc diện khó khăn nhất. Gia đình không có ruộng vườn, chỉ có miếng đất sau chòm mả để cất nhà.

Trong căn nhà không có bất cứ vật dụng gì đáng giá. Cả nhà bà ai cũng đi làm thuê, làm mướn để sống. Hai vợ chồng bà Lành đi hái ớt, lựa cải xà lách xoong thuê mỗi ngày kiếm được vài chục nghìn đồng. Mọi thu nhập trong nhà đều phụ thuộc vào tiền làm thuê của người con trai Huỳnh Thanh Tùng.

Căn nhà của bà Lành khuất sau chòm mồ mả

Ông Huỳnh Văn Bé (66 tuổi, chồng của bà Lành) kể, khoảng chục năm trước đây gia đình ông từng có cơ hội đổi đời khi Huỳnh Văn Thức (con trai của ông) trúng số độc đắc.

“Tôi có tất cả 5 đứa con. Thức là đứa thứ ba. Ngày đó, gia đình nghèo khổ nên mấy đứa con tôi chỉ học hết lớp 5 là nghỉ để phụ giúp gia đình. Trong nhà tính tình thằng Thức là hung hăng nhất. Trước khi trúng số nó cũng ăn nhậu nhưng không quậy phá. Từ khi nó trúng số độc đắc thì tính nết thay đổi hẳn…”, ông Bé kể đến đó rồi nghẹn ngào.

Uống ngụm nước, ông Bé kể tiếp, hơn 10 năm trước, Thức mừng rỡ về báo tin trúng được 13 tờ vé số độc đắc, loại 2.000 đồng/tờ, khiến hàng xóm xôn xao.

Ông Bé buồn kể lại chuyện con trai trúng số độc đắc rồi ăn chơi sa đoạ

Đồng tiền thay đổi tâm tính con người

Lãnh tiền thưởng về Thức mua căn nhà, xe và ruộng đất. Dù vậy, đối với cha mẹ, Thức chỉ cho ít tiền sửa lại căn nhà dột nát, ngoài ra không phụ giúp gì thêm.

“Sau khi có tiền, nó ăn chơi sa đoạ, nhậu nhẹt. Do không làm mà ăn chơi nên tiền trúng số cũng hết. Hết tiền nó kêu người đến bán nhà, bán đất với giá rẻ bèo để lấy tiền ăn chơi tiếp. Bán đến lúc không còn cục đất chọi chim thì quay trở lại đi làm mướn. Tới tiền nó cho vợ chồng tôi sửa nhà cũng lấy lại để ăn nhậu. Vợ chồng tôi khuyên nó mà không được. Nó ngang ngược dữ lắm, muốn làm gì là làm không ai cản được”, ông Bé tâm sự.

Nhậu nhẹt ngày một nhiều rồi trở nên nóng nảy, sinh tật...Thức liên tục chửi bới, đánh đập cha mẹ và vợ. Chịu không nổi chồng vũ phu, người vợ quyết định bỏ đi khi đứa con gái nhỏ mới vài tháng tuổi.

Bi kịch hậu trúng số độc đắc của gia đình ông Bé không dừng lại ở đó.

Căn nhà của ông Bé không có 1 vật dụng gì quý giá dù trước đó con trai của ông trúng 13 tờ vé số độc đắc

Sáng sớm ngày 24/7/2014, Thức đi nhậu về kéo con gái đang nằm ngủ thức dậy để đánh. Thấy cháu bị đánh nên vợ chồng ông Bé vào can ngăn.

Thức không nghe, quay lại chửi bới và cho rằng cha mẹ nuôi gà vịt khiến nhà dơ bẩn.

Thức cầm bình trà ném vào mẹ ruột nhưng không trúng. Lúc này, Huỳnh Nhựt Trường (em trai Thức) quá uất ức khi nhiều lần chứng kiến anh trai hành hạ cha mẹ và cháu nên cự cãi. Được mọi người can ngăn cả nên cả hai bỏ đi nhậu.

Do không biết nhậu nên uống được vài ly rượu thì Trường say. Thanh niên này về nhà thì thấy Thức đang nằm ngủ trong buồng. Nhớ lại chuyện anh trai chửi bới cha mẹ, hành hạ cháu nên Trường cầm cây tô-vít rồi xông vào chỗ Thức ngủ nói lớn: “Mày nhậu về chửi cha mẹ, đập phá đồ đạc trong nhà và đánh cháu tao”.

Nghe tiếng của Trường nói lớn, Thức thức dậy, 2 anh em xô xát nhau. Trường cầm cây tô-vít đâm nhiều cái vào người làm Thức chết trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Trường đến công an đầu thú. Trường bị toà tuyên 10 năm tù.

“Thằng Trường nó hiền lắm. Đi làm thuê, làm mướn kiếm đồng nào đều đem về lo cho cha mẹ. Thấy con cái đứa chết, đứa tù tội tôi buồn lắm, không biết nói sao, bên nào cũng là con”, ông Bé nghẹn lời.

Ông Bé thở dài nói thà không có chuyện trúng số độc đắc còn vui hơn...

Ông Bé thở dài nói tiếp: “Đổi đời đâu không thấy chỉ thấy toàn chuyện đau lòng xảy ra trong gia đình. Thà không trúng số còn vui hơn. Vợ tôi đi vô trại giam thăm thằng Trường, nó nói ước gì được trở về lúc trước Thức chưa trúng số. Vì trúng số kẻ chết, người ở tù, mấy đứa nhỏ bơ vơ”.

Có lẽ niềm an ủi lớn nhất đối với vợ chồng ông Bé là đứa con gái của Thức năm nay đang học lớp 7 và học rất giỏi, được cấp học bổng mỗi năm.

Vợ giết chồng vì tiền trúng số độc đắc

Câu chuyện Đặng Thị Hồng Giang (ngụ tỉnh Long An) giết chồng vì tiền trúng số độc đắc vẫn được nhiều người bàn tán và nhắc đến.

Giang sinh ra trong gia đình ở huyện Thủ Thừa (Long An). Lớn lên, Giang cũng như nhiều bạn bè, chấp nhận cuộc hôn nhân do cha mẹ mai mối. Chồng Giang là anh Nguyễn Thanh Phong. Thời gian đầu, vợ chồng chịu khó làm ăn. Năm 1995, Giang mang thai và hạ sinh một đứa con trai.

Lúc này, vợ chồng Giang lên TP Tân An (Long An) thuê đất mở tiệm tạp hóa và quán hủ tiếu để kiếm sống. Tích cóp được ít vốn vợ chồng Giang về quê cất nhà. Sau đó, Giang sinh thêm 1 đứa con gái.

Cũng từ đây, không biết vì sao anh Phong bắt đầu thay đổi tính tình. Anh này thường xuyên tụ tập bạn bè, nhậu nhẹt.

Đặng Hồng Giang ngày ra toà. Ảnh: NLĐ

Năm 2010, tai hoạ lại ập tới khi con trai lớn của Giang mắc chứng bệnh suy thận. Mỗi tháng, hai mẹ con Giang đưa nhau lên Sài Gòn để chữa trị. Mỗi lần như vậy tốn cả triệu bạc.

Khoảng thời gian này, mỗi ngày, Giang dành ít tiền buôn bán được, mua vé số để cầu may và thần tài “gõ cửa” khi cho người phụ nữ này trúng độc đắc gần 2 tỷ đồng.

Lo sợ khi có tiền chồng sẽ lấy tiêu xài hoang phí hết nên Giang quyết định gửi ngân hàng để lấy lãi nhưng nói dối là đưa cho chị ruột giữ giùm. Đây chính là mấu chốt khiến cuộc đời về sau của Giang thay đổi hoàn toàn. Bởi, anh Phong biết chuyện nên tức giận vì cho rằng vợ tự ý quyết định tài sản trong gia đình, không tôn trọng chồng.

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng gay gắt. Đêm 24/5/2014, sau khi đã uống rượu, anh Phong về nhà tiếp tục gây sự với vợ chuyện tiền trúng số.

Tức giận, Giang lấy cây kéo đến gần anh Phong dọa thì bị chồng nắm hai tay, trong lúc giằng co, người phụ nữ này đã đâm nhiều nhát vào ngực của chồng. Lúc này, hàng xóm bên cạnh phát hiện, can ngăn.

Anh Phong được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Đặng Hồng Giang sau đó cũng đến cơ quan công an đầu thú và bị toà tuyên án 8 năm tù.

Nhiều người nói, tấm vé số độc đắc chỉ đem cho Giang niềm vui ngắn ngủi rồi lại đẩy người phụ nữ vào tấn bi kịch tù tội. Bởi vậy, trúng số độc đắc đâu phải ai cũng hạnh phúc như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, suy cho cùng thì tờ vé số độc đắc không có lỗi, lỗi là ở con người.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP