Du lịch

Chuyến đi Sapa 'ngập đồ ăn' của vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm

Đôi vợ chồng son check in đỉnh Fansipan và 'ăn không ngừng nghỉ' các đặc sản ở Sapa.

Dịp cuối năm, vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm gác công việc bận rộn, trốn cái nóng Sài Gòn, cùng nhau thực hiện chuyến du lịch Sapa. Hai người vừa trở về và chia sẻ rất nhiều hình ảnh và kỷ niệm lên trang cá nhân.
Sapa là điểm du lịch lý tưởng vào mùa đông, với khí hậu lạnh, sương giăng kín lối, khiến những du khách miền Nam rất ưa thích. Đôi vợ chồng nổi tiếng thích thú khám phá những danh thắng nổi tiếng ở thị trấn Sapa và thích thú với không khí "lạnh teo". Trước chuyến đi, Thúy Diễm và chồng chuẩn bị khá đầy đủ quần áo ấm để đối mặt với việc chênh lệch nhiệt độ.
Mục tiêu của chuyến đi lần này là check in tại đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương và rất hot thời gian gần đây. Do điều kiện sức khỏe và thời gian, hai vợ chồng chọn cách đi cáp treo trong 15 phút để lên tới đỉnh.
Mùa này sương giăng khá dày đặc, gây khó khăn về tầm nhìn nhưng không làm giảm sự phấn khích của du khách khi chạm vào chóp đỉnh Fansipan.
Không những thế, đôi tình nhân phim Ranh giới tình còn tranh thủ khám phá ẩm thực Sapa vốn dĩ luôn làm mê lòng dân du lịch. Trong cái lạnh, ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói và thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng thì thật là tuyệt. Thúy Diễm bật mí kinh nghiệm: "Đi Sapa ăn gì? Haha ăn không ngừng luôn, cơm lam muối vừng, thịt nướng các loại, đặc sản lẩu cá hồi, cá tầm, ngon suất sắc! Rau rừng thì tươi hết biết, ngọt ơi là ngọt".
Đôi vợ chồng thực hiện một "food tour" quanh thị trấn Sapa, giới thiệu nhiều món ngon, trong đó không thể thiếu các loại xiên nướng đã trở thành thương hiệu của phố núi. Nếu đến thị trấn trong sương, bạn đừng quên ghé qua những quán ăn ven đường với bạt ngàn các loại xiên que nướng thơm lừng, ngon không cưỡng nổi.
Theo gợi ý của Lương Thế Thành, một đặc sản khác bạn cũng không thể bỏ qua khi tới Sapa chính là cá hồi, thích hợp nhất là gọi một nồi lẩu cá hồi, cùng nhau nhâm nhi dưới trời sương lạnh. Sapa là một trong số ít những nơi nuôi thành công loại cá này thành công do có nhiệt độ thấp, nằm trên độ cao phù hợp. Do vậy, các món ăn từ cá hồi tại đây đều rất tươi ngon.
Cơm lam khá quen thuộc với người dân vùng núi phía Bắc, được nấu trong ống tre con, có nơi nấu bằng nước dừa nên khi cơm chín, hạt cơm dẻo thềm, thơm ngọt, khi bóc, lớp cơm dính với lớp áo tre mỏng bên trong, chấm với muối vừng. Món ăn đơn sơ khiến bao người nhớ nhung.
Lương Thế Thành và Thúy Diễm lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu hỏa, vừa an toàn lại có thể nghỉ ngơi qua đêm. Tàu dừng ở Lào Cai, sau đó bạn có thể bắt xe bus, taxi lên Sapa. Ngoài ra, từ Hà Nội, bạn có thể đi ôtô theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai để tiết kiệm thời gian.
Nhà thờ đá ở trung tâm thị trấn Sapa xinh đẹp.

Lương Thế Thành - Thúy Diễm 'lạc lối' khi khám phá ẩm thực Sapa. Đôi vợ chồng son check in đỉnh Fansipan và 'ăn không ngừng nghỉ' các đặc sản hấp dẫn ở Sapa.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP