Du lịch

Chùm ảnh: Cuối mùa rêu đá Nam Ô

Trên những phiến đá nhấp nhô chồng lên nhau, nhiều hình thù độc đáo phủ lên màu xanh trông rất 'mát mắt'. Tuy mới đầu năm nhưng ở thời điểm này, rêu đá Nam Ô đang vào cuối mùa.

Giờ đã là cuối mùa rêu đá ở Nam Ô

Bãi rêu Nam Ô (Đà Nẵng) mùa này đang được khoác lên mình tấm áo xanh mềm mại như nhung. Đó là thảm rêu non vô cùng tươi xanh mát mắt.

Bãi rêu Nam Ô đẹp mê hoặc

Bãi rêu Nam Ô Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km, thuộc làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần nên thơ với bãi cát vàng mịn, và những cánh rêu xanh mướt trong sóng bạc.

Sóng xô vào mỏm đá, tạo thành những tuyệt tác

Muốn có được những tấm ảnh đẹp nhất thì nên tới rạn Nam Ô vào buổi sáng sớm. Khi ấy, thủy triều xuống, để lộ ra những mỏm đá xanh rì với những mảng rêu phủ dày đặc, tạo thành bức tranh màu xanh lá chuối non dưới vùng trời biển Nam Ô.

Khi thủy triều dần rút, bãi rêu xanh mềm mại phủ kín các tảng đá dần hiện ra. Những tảng đá được bao phủ bởi một lớp rêu xanh rờn mê hoặc rất nhiều người.

bãi rêu Nam Ô lại trở thành nơi “săn ảnh” của nhiều người (Ảnh Bùi Thanh Lang)

Cứ đến mùa rêu, bãi rêu Nam Ô lại trở thành nơi “săn ảnh” hấp dẫn đối với nhiếp ảnh gia và những khách du lịch.

Khi thủy triều rút vào mỗi sáng, rêu đá lại lung linh hơn bao giờ hết

Trong ánh nắng bình minh hay chiều tà, Rạn Nam Ô với màu rêu xanh mượt mà sẽ trở thành khoảnh khắc đáng ghi nhớ trong cuộc đời mỗi người khi một lần được tận mắt chiêm ngưỡng.

Rất nhiều người tìm tới bãi rêu đá Nam Ô để chụp ảnh

Mùa rêu bắt đầu từ tháng giêng, là thời điểm hàng trăm lượt khách đến rạn Nam Ô tham quan, vãn cảnh, chụp hình. Sau hơn một tháng, khi tiết trời nắng gắt, bãi rêu sẽ “tự động” phai màu. Mặc dù rêu chỉ mọc trong thời gian ngắn, song nơi đây đang trở thành điểm “check in” thu hút nhiều người dân và du khách bởi vẻ đẹp kỳ lạ ở rạn Nam Ô.

Tác giả: Minh Ngọc - Minh Khang

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: Nam Ô , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP