Xã hội

Bệnh nhân COVID-19 số 122 được công bố khỏi bệnh

Sau khi xuất viện, nữ bệnh nhân được đưa về quê ở Hà Tĩnh và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Chiều 6-4, bệnh nhân 122 đã được xuất viện sau thời gian điều trị tại BV Đà Nẵng. Đây là trường hợp thứ năm mắc COVD-19 tại thành phố.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã ba lần lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cả ba lần đều cho kết quả âm tính. Tại thời điểm ra viện, bệnh nhân không ho, không đau họng, không khó thở, không đau ngực...

Bệnh nhân 122 là trường hợp thứ năm mắc COVID-19 được BV Đà Nẵng điều trị thành công. Ảnh: T.AN

Như PLO thông tin, bệnh nhân 24 tuổi, nữ, quê huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan) và có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 20-3, bệnh nhân đi xe taxi đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan). 11 giờ trưa cùng ngày, bệnh nhân lên chuyến bay mang số hiệu PG947 về Việt Nam, ghế 20D. Máy bay hạ cánh xuống Đà Nẵng lúc 12 giờ 20 phút.

Tại sân bay Đà Nẵng, bệnh nhân thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát và khai báo y tế theo quy định áp dụng đối với tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam từ nước ngoài.

Sau đó, bệnh nhân đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng (Quân khu 5). Ngày 22-3, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại BV Đà Nẵng.

Tính đến nay, BV Đà Nẵng đã điều trị thành công cho 5/6 bệnh nhân mắc COVID-19. Sau thời gian điều trị, sức khỏe của bệnh nhân còn lại tiến triển tốt và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên.

Tác giả: T.AN

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP