Nhân ái

Chưa nguôi nỗi đau mất chồng, góa phụ nghèo đau đớn nhìn con chống chọi ung thư

Chồng mất vì tai nạn chưa được bao lâu, chị Nguyễn Hồng Loan lại một lần nữa tan nát trong lòng khi đứa con trai duy nhất bị ung thư vòm họng đang đau đớn chống chọi từng ngày.

Tai ương ập đến xé tan gia đình nghèo

Tại phòng bệnh khoa nhi, bệnh viện Ung bướu Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Hồng Loan (Sóc Trăng) đang bón từng thìa cháo cho cậu con trai. Nhìn con đau đớn vì bệnh tật hành hạ, chị càng xót xa hơn khi bản thân mình không đủ khả năng kiếm tiền chữa trị cho con.

Suốt 2 năm nay, chị Loan vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất chồng. Cuộc sống khi không còn người đàn ông trụ cột trong gia đình với mẹ con chị càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Ánh mắt tội nghiệp của người góa phụ nghèo

Lấy chồng khi đã đứng tuổi, chị Loan chỉ ước ao có 1 cuộc sống bình yên bên chồng và cậu con trai. Ngay cả khi kinh tế gia đình chẳng mấy dư giả nhưng vợ chồng chị cũng cố giành dụm để chăm lo gia đình và nuôi con. Cả nhà chị trông vào mấy sào ruộng, những lúc nông nhàn, chồng chị Loan đi làm thêm kiếm chút tiền chăm cho đứa con trai đang tuổi ăn tuổi học.

Chị kể vợ chồng chị quê gốc ở Sóc Trăng, nhưng cuộc sống dưới quê ngày càng khó khăn, số tiền anh chị kiếm được cũng chỉ đủ trang trải sinh hoạt nên hai vợ chồng quyết định đưa con lên Sài Gòn mưu sinh với mong muốn mang lại cho con cuộc sống tốt hơn sau này.

Những tưởng như vậy đã là cám cảnh thì năm 2017, tai ương ập xuống gia đình vợ chồng người nông dân cần cù chăm chỉ đó. Chồng chị Loan trên đường đi làm về không may bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi tính mạng của người chồng, người cha xấu số đó, bỏ lại người vợ khốn khó và đứa con thơ dại.

Đến giờ, nỗi đau mất chồng vẫn chưa 1 lần nguôi ngoai trong lòng người góa phụ nhưng nhìn con đang khôn lớn từng ngày chị phải tự nhủ lòng kìm nén nỗi đau để kiếm tiền nuôi con ăn học như 2 vợ chồng từng mong muốn.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau

Ấy vậy mà nỗi đau vẫn chưa buông tha chị. Một năm sau ngày chồng mất, trái tim người mẹ ấy lại thêm 1 lần nữa tan nát khi đứa con trai – niềm động viên an ủi duy nhất của chị không may mắc bệnh ung thư vòm họng.

Cháu Huỳnh Văn Nam (8 tuổi) bị ung thư vòm họng gây hoại tử lưỡi và sưng tràn miệng rất khó khăn trong việc ăn uống

Năm ngoái, cháu Huỳnh Văn Nam đang học lớp 3 thì có dấu hiệu sốt cao, đau họng nhiều ngày. Đưa con vào bệnh viện Nhi Đồng thăm khám, chị Loan chết lặng khi các bác sĩ thông báo cháu bị ung thư vòm họng.

Mọi thứ dường như sụp đổ, các bác sĩ khuyên nên cho bé Nam nhập viện sớm để tiến hành xạ trị, nhưng với khả năng của mình, chị Loan không đủ kinh tế để cho con vào viện điều trị bệnh. Chị đành mang con về với hy vọng sẽ đi làm kiếm chút tiền, khi nào có đủ kinh phí sẽ đưa con đi chữa bệnh. Nhưng với những đồng lương công nhân ở khu công nghiệp, làm bao nhiêu cũng chỉ đủ hai mẹ con trang trải tiền nhà trọ và chi phí ăn uống nên chị đành nuốt nước mắt vào trong, nhìn con đau đớn trong tuyệt vọng.

Nửa tháng trước, bệnh tình của bé Nam diễn biến càng xấu đi. Phần ung thư vòm họng đã gây hoại tử lưỡi và sưng tràn miệng khiến bé Nam vô cùng đau đớn, không thể ăn uống được gì. Dù chỉ ăn cháo loãng cũng trở nên khó khăn đối với cháu.

Nhìn con đau đớn, chị Loan không đành lòng để con ở nhà chịu đau thêm nữa. Chạy vạy, vay mượn khắp nơi được ít tiền, mẹ con chị dắt díu nhau vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh mong cứu lấy con trai.

Chị Loan chia sẻ trong nước mắt: “Chị thương cháu vô cùng vì cháu thiệt thòi sớm mồ côi bố, bây giờ lại mang trong mình căn bệnh quái ác rất tội nghiệp. Chị muốn kiếm tiền chữa bệnh cho con, khổ thế nào chị cũng ráng được nhưng làm sao cho đủ số tiền xạ trị bây giờ. Chị đã mất chồng, chị không thể mất đi đứa con duy nhất này được. Đưa con vào viện, trong người chẳng có mấy đồng, chị đành cầu cứu bác sĩ và mọi người hảo tâm giúp đỡ”.

Dù đau đớn nhưng cháu Nam rất thương mẹ và cố gắng chống chọi với bệnh tật. Cháu Nam cho biết, cháu mong được chữa khỏi bệnh để về tiếp tục đi học, sau này lớn lên sẽ kiếm nhiều tiền để nuôi mẹ cho mẹ đỡ khổ.

Nhìn ánh mắt thơ ngây, trong trẻo của cậu bé đang phải chịu đau đớn vì bệnh tật giày vò và ánh mắt như cầu cứu của người mẹ nghèo mà không ai không khỏi xót xa. Ước vọng cuộc sống bình yên mà chị hằng ao ước tưởng như đơn giản nhưng với chị thật gian nan và mịt mờ.

Để giúp cháu Huỳnh Văn Nam chữa bệnh và sớm được trở về với gia đình, rất mong những tấm lòng hảo tâm của các độc giả chia sẻ.

Mọi đóng góp giúp đỡ của các nhà hảo tâm cho cháu Huỳnh Văn Nam xin vui lòng liên hệ:

Chị Nguyễn Hồng Loan hiện đang chăm sóc bé Nam tại: Khoa Nội Nhi _ Khu B Lầu 2_ Phòng 302 _ BV Ung bướu Tp HCM.

ĐC nhà thuê: G15/28S Láng Le, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

SĐT: 0907.980.545 (Chị Nguyễn Hồng Loan)

Tác giả: Thu Chang

Nguồn tin: Báo Gia Đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP