Tin địa phương

Chưa công bố kết luận thanh tra các dự án ở bán đảo Sơn Trà

Theo kế hoạch sáng nay (29/11), Thanh tra Chính phủ sẽ làm việc với chính quyền Đà Nẵng liên quan đến kết luận thanh tra toàn diện các dự án ở bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, kế hoạch làm việc này đã bị hoãn, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố.

Bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao. Ảnh: X.Đ

Sáng nay (29/11), Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Theo kế hoạch, hôm nay Thanh tra Chính phủ sẽ có buổi làm việc với UBND thành phố liên quan đến kết luận thanh tra toàn diện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, buổi làm việc này đã được tạm hoãn, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố.

Trước đó vào ngày 27/11, tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, liên quan việc rà soát việc xây dựng trên khu vực bán đảo Sơn Trà, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết: Thanh tra Chính phủ đã làm và có những khuyến cáo, trao đổi, thành phố cũng đã giải trình. Không có gì thay đổi, ngày 29/11, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào tháng 12/2017, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước và việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Thời kỳ thanh tra từ năm 2003 đến 2016, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ này.

Để đảm bảo cho việc thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà, cuối tháng 11/2017, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu đơn vị liên quan "tạm thời chưa giải quyết thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản các dự án trên bán đảo Sơn Trà".

Trước đó, vào tháng 9/2017, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài nguyên & Môi trường, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Xây dựng..., thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Các Bộ được yêu cầu gửi báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31/3/2018.

Tác giả: NGUYỄN THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: bán đảo Sơn Trà , thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP