Giáo dục

Chủ trương khai giảng không quá 45 phút và lãnh đạo không phát biểu

Lãnh đạo đến tham dự lễ khai giảng chỉ tặng hoa, chúc mừng, không phát biểu. Đối với hiệu trưởng nhà trường, phát biểu trọng tâm, chúc mừng năm học mới, không trình bày dài dòng.

Ngày 3/9 bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, chủ trương khai giảng tất cả các trường trên địa bàn với phương châm nhanh, gọn, không rườm rà.

Tất cả các trường đều tổ chức khai giảng vào ngày 5/9, bắt đầu từ 7h15 kéo dài tối đa đến 8h, tức, không quá 45 phút. Đối với trường mầm non và trường tiểu học có thể kết thúc sớm hơn.

Lễ khai giảng tại TP Đà Nẵng không quá 45 phút.

Chương trình lễ khai giảng chỉ gói gọn đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư Chủ tịch nước, phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng và đánh trống khai trường.

Lãnh đạo đến tham dự lễ khai giảng chỉ tặng hoa, chúc mừng, không phát biểu. Đối với hiệu trưởng nhà trường, phát biểu trọng tâm, chúc mừng năm học mới, không trình bày dài dòng. Thời gian phát biểu của hiệu trưởng chỉ từ 3 đến 5 phút.

Bà Thuận cũng cho hay, lễ khai giảng trên địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ không có thả bóng bay. Ngay sau lễ khai giảng, tất cả các trường sẽ tiến hành vào học tiết thứ 2 theo thời khóa biểu.

Năm nay, trên địa bàn TP.Đà Nẵng có 207 trường mầm non, 101 trường tiểu học, 60 trường THCS, 32 trường THPT và trường nhiều cấp học, 3 trung tâm giáo dục thường xuyên.

Để chuẩn bị cho năm học mới, trước đó, sở GD&ĐT TP.Đà nẵng đã tổ chức kỳ thi tuyển dụng viên chức.

Có 590 thí sinh đăng ký dự thi để tuyển chọn 83 giáo viên trung học phổ thông, 2 giáo viên tiểu học và 5 giáo viên mầm non. Các giáo viên trúng tuyển được bố trí về các trường chậm nhất vào ngày hôm nay.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: khai giảng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP