Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam: Đảm bảo không để người dân thiếu đói trong dịp Tết

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Chỉ thị số 02/CT-UBND yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, khẩn trương tập trung triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019, gắn với chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đảm bảo mọi gia đình đều đón Tết đầm ấm, vui vẻ.

 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tạo sốt giá, hoặc đưa tin thất thiệt về cung cầu, giá cả hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh bảo đảm đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách và tổ chức thăm hỏi các gia đình Thương binh - Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công; nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, nhất là các địa bàn đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do mưa lũ, biên giới, hải đảo, người nghèo, các hộ dân tái định cư, không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết.

Thực hiện nghiêm các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đẩy giá, ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Thực hiện Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ, găm hàng, tạo sốt giá, cạnh tranh không đúng pháp luật, hoặc đưa tin thất thiệt về cung cầu, giá cả hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi vận chuyển hàng lậu, hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng hóa không rõ nguồn gốc; tổ chức các phương tiện bảo đảm phục vụ đi lại cho người dân, vận chuyển hàng hóa thông suốt trong dịp Tết, đặc biệt là vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số; xử lý nghiêm vi phạm trong việc niêm yết giá vé, bán vé, tăng giá vận tải trong những ngày cao điểm Tết. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ, các loại trò chơi nguy hiểm, bảo đảm an toàn cháy nổ, phòng cháy chữa cháy.

 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết, đặc biệt là vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý lâm, khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Tổ chức kiểm tra, truy quét và xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm; có biện pháp xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; giải quyết tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt và quét dọn, vệ sinh nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, không để rác thải tồn đọng trong những ngày Tết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các lực lượng chức năng tăng cường tổ chức truy quét, triệt phá các ổ, nhóm buôn lậu, buôn bán, sản xuất hàng giả, buôn bán ma túy, cờ bạc, số đề, mại dâm, mê tín dị đoan, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường bộ, đường thủy, đường sắt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính. Không tổ chức các lễ, hội quá sớm trước Tết hoặc kéo dài nhiều ngày sau Tết Nguyên Đán, bảo đảm cho nhân dân đón Tết lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc.

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP