Tin địa phương

Chủ tịch TP.Đà Nẵng nói thẳng chuyện vô cảm vì virus corona

Ông Thơ cho rằng chuyện khách sạn từ chối phục vụ người Trung Quốc trong cơn bão dịch bệnh do virus corona gây ra là chưa văn minh.

Chiều ngày 31/1/2020, trong cuộc họp phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thẳng thắn nói, chuyện khách sạn trên địa bàn từ chối phục vụ người Trung Quốc là chưa văn minh.

Ông Thơ cho rằng làm du lịch mà hành xử như vậy là "chưa được". Bởi đẩy khách đang ốm đau ra khỏi khách sạn giữa đêm là để họ đối mặt với nhiều nguy cơ hoặc thậm chí nếu họ mang bệnh thì là mầm họa cho xã hội.

"Là người ai cũng có lúc ốm đau cần sự giúp đỡ. Huống chi họ là khách từ phương xa tới. Mình làm du lịch, thu tiền họ lúc bình thường thì những lúc ốm đau phải giúp đỡ họ thế nào chứ ứng xử vậy sao gọi là văn minh, sao người ta còn muốn đến với thành phố mình được" - ông Thơ phê phán.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, phải ứng xử thế nào để khi du khách về rồi họ vẫn còn nhớ đến Đà Nẵng với ấn tượng tốt.

Trước đó, một khách sạn ở TP. Đà Nẵng đã từ chối phục vụ 2 người Trung Quốc bị sốt. Sau khi nhập viện, một người được cho về lại khách sạn nhưng bị khách sạn từ chối phục vụ giữa đêm khuya.

Trước tình huống này, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phải can thiệp tìm nơi lưu trú mới cho vị khách này.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết dịch bệnh đang gây ra rất nhiều khó khăn cho ngành du lịch.

Theo đó, khách quốc tế đến Đà Nẵng giảm 17%, công suất buồng phòng giảm từ 50 đến 70% trong những ngày qua.

"Khách quốc tế liên tục hủy phòng, khách Trung Quốc thì ngừng hẳn, các hãng tàu biển cũng dừng đón khách Trung Quốc", bà Hạnh, nói.

Cũng theo bà Hạnh, hiện các tour, tuyến khách từ Trung Quốc sang Việt Nam đã được tạm dừng, nhưng dòng khách nói tiếng Trung Quốc ở Đà Nẵng vẫn còn khá lớn. Đó là khách đến từ Đài Loan, Singapore, Malaysia...

"Tình trạng phân biệt đối xử với khách tiếng Trung cũng đang là vấn nạn. Các thị trường khách như Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore…, nhưng người dân cứ nghĩ họ nói tiếng Trung là khách Trung Quốc nên có một số ứng xử không đẹp.

Dù họ nói tiếng Trung, nhưng họ không đến từ vùng có dịch. Do đó, mong các đơn vị không nên phân biệt đối xử, nghi ngờ những du khách này...", bà Hạnh kêu gọi.

Tác giả: Ngọc Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP