Trong nước

Chủ tịch nước yêu cầu khen thưởng kịp thời những tấm gương chống dịch

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khen thưởng kịp thời những tấm gương hy sinh quên mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Anh Vũ Quốc Cường, người tích cực hoạt động thiện nguyện đã qua đời vì nhiễm COVID-19

Ngày 31/8, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải ký văn bản gửi Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, thông báo ý kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Để kịp thời động viên đồng bào và chiến sỹ cả nước trong cuộc đấu tranh đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19, Chủ tịch nước yêu cầu Ban Thi đua Khen thưởng khẩn trương phát hiện, đề xuất khen thưởng kịp thời cho những thành tích tiêu biểu, xuất sắc, nhất là những tấm gương hy sinh quên mình trong công tác phòng chống dịch bệnh, kể cả những tình nguyện viên và người làm công tác thiện nguyện đang ngày đêm cùng với người dân chống chọi lại bệnh dịch COVID-19.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã viết thư gửi chị Nguyễn Thị Tuyết Lan, vợ anh Vũ Quốc Cường, người tích cực hoạt động thiện nguyện đã qua đời vì mắc COVID-19. Trong thư, Chủ tịch nước đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm trình, đề xuất tôn vinh tấm gương hy sinh, cống hiến của anh Vũ Quốc Cường.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu các cơ quan nhà nước các cấp kịp thời phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương sáng, sẵn sàng xả thân, hy sinh quên mình vì cộng đồng, những trái tim thiện nguyện đôi khi không ồn ào mà lặng lẽ đóng góp cho xã hội tốt đẹp hơn.

"Những con người bình dị nhưng phi thường đó, tôi tin rằng họ đã sống và làm theo tấm gương của cha ông mình, những người anh hùng vệ quốc thời chiến", Chủ tịch nước bày tỏ.

Tác giả: Luân Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP