Tin địa phương

Chủ tịch Ngũ Hành Sơn: Mong làm rõ chuyện Mường Thanh

Chúng tôi cũng muốn làm rõ ràng mọi chuyện và xử lý thật nghiêm, không để những sai phạm tương tự có đất tồn tại.

Liên quan tới việc xây dựng 104 căn hộ trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Q.Ngũ Hành Sơn) được phát hiện nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khi trả lời ý kiến cử tri đã khẳng định: ông đang rất muốn biết ai là người đứng sau chống lưng. Nếu tìm ra người ăn tiền, bảo kê cho doanh nghiệp sai phạm, Đà Nẵng phải xử lý đến cùng.

Sau những sai phạm nghiêm trọng về quản lý trật tự xây dựng, Liệu chính quyền Đà Nẵng có xử lý được những sai phạm tại Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà? Ảnh: Vietimes

Về việc này, trao đổi với Đất Việt, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Ngũ Hành Sơn đánh giá, nhận định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa là hoàn toàn chính xác.

Bà Thi nhấn mạnh, quan điểm của lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng giống quan điểm chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, cũng mong muốn được làm sáng tỏ mọi việc.

"Chúng tôi cũng như Bí thư thành ủy thành phố, cũng muốn tìm xem ai là người đứng sau chống lưng cho Mường Thanh. Với trách nhiệm là cơ quan quản lý địa phương, chúng tôi đã làm rất quyết liệt, rất nghiêm túc, bây giờ quận cũng đang tiến hành xử phạt đối với những sai phạm đã được chỉ ra tại dự án của doanh nghiệp này.

Với mong muốn có thể làm rõ ràng mọi chuyện, chúng tôi cũng muốn biết phía sau dự án này là vấn đề gì? Ai đang chống lưng cho doanh nghiệp làm sai? Quan điểm của quận là làm rõ để xử lý nghiêm túc không để những sai phạm tương tự có đất tồn tại", bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Trước đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về tiến độ cưỡng chế tháo dỡ đối với dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Theo đó, dự kiến đến ngày 20/8/2018 sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của công trình.

Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế tại dự án thì ngoài các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư đã xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với Giấy phép xây dựng số 235/GP-XD ngày 17/02/2016 của Sở Xây dựng đã cấp.

Với những sai phạm trên, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với Thanh Tra Sở Xây dựng tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc, hoàn thiện hồ sơ, làm việc với chủ đầu tư để xử lý các sai phạm.

Mặc dù đã có những chỉ đạo xử lý từ các cơ quan quản lý các cấp nhưng cử tri và nhân dân Đà Nẵng vẫn bức xúc cho rằng chính quyền Đà Nẵng thiếu dứt khoát trong việc xử lý sai phạm của các doanh nghiệp xây dựng.

Cử tri Nguyễn Quang Thanh - trú phường Thuận Phước bày tỏ, năm 2016, việc xây dựng 104 căn hộ trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Q.Ngũ Hành Sơn) được phát hiện nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Tiếp sau đó, hàng loạt những sai phạm mới lại được phát hiện. Việc này buộc cử tri và dư luận phải đặt câu hỏi: "Cứ thanh tra là phát hiện sai phạm. Liệu có ai đứng sau chống lưng để doanh nghiệp này làm liều như thế?", cử tri Thanh nói.

Khi trả lời cử tri này, Bí thương thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng bày tỏ sự đồng cảm đồng thời cho biết ông cũng mong muốn tìm ra người chống lưng cho Mường Thanh.

Ông Nghĩa nói thêm, việc xử lý sai phạm phải tuân thủ những quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng sẽ xử lý và nếu có người "ăn" tiền của doanh nghiệp sẽ sớm bị lộ diện.

Tác giả: Lam Nguyên

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: mường thanh , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP