Thế giới

Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị kiến nghị truy tố vì đi làm tóc không đeo khẩu trang

Yêu cầu kiến nghị truy tố chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang thu hút sự chú ý, sau khi bà bị bắt gặp đi làm tóc nhưng không đeo khẩu trang.

Ít nhất 16.000 người đã ký vào một đơn kiến nghị yêu cầu truy tố Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vì không đeo khẩu trang khi đi làm tóc tại cửa hàng hồi tuần trước.

Kiến nghị này chỉ còn thiếu 4.000 chữ ký so với mục tiêu đề ra, theo Daily Mail. Kiến nghị thúc giục Cảnh sát trưởng San Francisco William Scott truy tố bà Pelosi, còn kèm theo cả một lá thư với nội dung: “Luật pháp không chỉ dành cho những người thấp cổ bé họng”.

“Bà Nancy Pelosi không chỉ vi phạm các quy định về y tế mà còn phá hoại việc kinh doanh vì không nhận trách nhiệm. Ở mức độ tối thiểu, bà Nancy Pelosi phải bị truy tố ở San Francisco vì không tuân thủ các quy định về dịch Covid-19. Ngay bây giờ”.

Kiến nghị này chỉ còn thiếu 4.000 chữ ký so với mục tiêu đề ra. Ảnh: Getty Images.

Kiến nghị truy tố được Mạng lưới truyền thông hành động đăng tải. Mạng lưới này từng thề phơi bày và thay thế truyền thông tự do. Trang Mạng lưới truyền thông do Ken LaCorte, một cố vấn của cố lãnh đạo Fox News Roger Alies.

Salon SF, nằm ở khu Cow Hollowa, trở thành chủ đề của nhiều bài báo sau khi bà Pelosi bị phát hiện bỏ qua các chỉ dẫn y tế thời đại dịch khi đến làm tóc tại cửa hàng này.

Hồi tháng 7, bà Pelosi tuyên bố, mọi hạ nghị sĩ phải đeo khẩu trang khi bỏ phiếu ở Hạ viện. Nhà lãnh đạo này cho rằng, việc không đeo khẩu trang là vi phạm nghiêm trọng quy định, có thể khiến thành viên đó phải rời Hạ viện.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP