Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý các vấn đề tại điểm nóng Công ty Việt Hoa

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các ngành khẩn trương xử lý vấn đề tại điểm nóng Công ty Việt Hoa và cung cấp ngay số lượng, thông tin của người lao động để giám sát.

Đó là kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng tại cuộc họp cuối ngày 16/7 với các ngành, quận, huyện.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, UBND quận Liên Chiểu khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan tại điểm nóng Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh), đảm bảo hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, không để lây lan, giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, yêu cầu công ty cung cấp ngay số lượng, thông tin về nơi lưu trú của người lao động để các quận, huyện chủ động rà soát, giám sát y tế phù hợp theo quy định.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện tổng lực truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với F1, F2 và các F liên quan đến những ca mắc mới ngay khi có thông tin.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan tại điểm nóng Công ty điện tử Việt Hoa.

Trong trường hợp cần bổ sung nhân lực, phương tiện phục vụ việc lấy, gửi mẫu xét nghiệm thì đề xuất ngay với Sở Y tế để được hỗ trợ, đảm bảo tiến độ và hiệu quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan tình hình dịch tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho rằng cơ quan chức năng đã lúng túng trong việc kiểm soát dịch, chưa xác định đối tượng cần đưa đi cách ly, tính kịp thời còn chưa có. Vì vậy, các cơ quan chức năng, địa phương cần phải rút kinh nghiệm để thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu Công nghiệp và Công nghệ cao, hiện công ty này có hơn 300 F1, 1.300 F2 và số lượng F2 đã được cho cách ly tại nhà. Những công nhân này đều được cơ quan chức năng nắm địa chỉ, sẵn sàng cách ly tại khu cách ly tập trung khi có biểu hiện của dịch bệnh.

Theo vị đại điện này, các phân xưởng của Công ty TNHH điện tử Việt Hoa cách xa nhau, hệ thống sản xuất, điều hòa tách rời, khả năng lây nhiễm chéo không cao. Các F0 tập trung tại 1 phân xưởng sản xuất ở tầng 1. Tầng 2 và 3 không có lối đi qua tầng 1.

Nhằm đảm bảo an toàn tại các khu công nghiệp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghiệp và Khu công nghệ cao phải rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp tự xét nghiệm, doanh nghiệp nào hoàn thành xét nghiệm mới được sản xuất.

Hiện Đà Nẵng xác định có 9 chuỗi lây nhiễm COVID-19, trong đó đáng chú ý có các chuỗi như: Chuỗi ông V.H.B. (lây nhiễm 33 trường hợp), chuỗi ở Công ty điện tử Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh) có tổng cộng 27 trường hợp, chuỗi lây nhiễm chủ tiệm cắt tóc tại đường Nguyễn Phước Nguyên (12 trường hợp) và có liên quan đến chuỗi bệnh ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (ghi nhận 18 ca lây nhiễm).

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP