Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu rà soát toàn bộ kết quả hậu thanh tra sai phạm công ty Quản lý chợ

Hai năm sau kết luận thanh tra về sai phạm tại công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng được công bố, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ kết quả xử lý cán bộ. Động thái này nhằm để chấm dứt tình trạng đơn thư tố cáo của người dân, vì cho rằng việc xử lý cán bộ sai phạm là chưa thỏa đáng.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã từng phản ánh trong bài viết: "Sai phạm tại công ty Quản lý chợ TP.Đà Nẵng: Nỗi niềm của người tố cáo", về nhiều sai phạm tại công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ TP.Đà Nẵng (tên sau này là công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng - trực thuộc sở Công thương TP.Đà Nẵng) .

Theo đó, Kết luận thanh tra số 9225/KL-UBND ngày 14/11/2017 của Thanh tra TP.Đà Nẵng thể hiện, đã có những sai phạm tài chính tại công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng. Đơn cử, công ty này chi tiền cho người lao động không rõ ràng, thiếu minh bạch, tiêu hủy các sổ sách tài chính... Công ty này cũng thu các khoản tiền rồi lập quỹ trái phép gần 5.4 tỷ đồng...

Kết luận thanh tra nêu đích danh nhiều cái tên sai phạm, cần xử lý nghiêm khắc.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu xử lý nghiêm khắc vụ việc nhằm tạo lại lòng tin cho người lao động, kỷ cương công ty này. Thế nhưng, những cái tên được nêu đích danh ở kết luận thanh tra như ông Lê Ngọc Thanh (Giám đốc), ông Mai Phước Ba (Phó Giám đốc) và bà Trần Thị Kim Thuyên (Kế toán trưởng) chỉ phải nhận kỷ luật khiển trách.

Bà Dư Thị Hồng Cường, Trưởng ban Quản lý chợ Đống Đa bị phê bình kiểm điểm rút kinh nghiệm. Bà Cường theo kết luận thanh tra ghi rằng người này nguyên là người thực hiện thu, chi quỹ ngoài sổ kế toán và đã hủy các sổ ghi chép này từ năm 2015 trở về trước.

Chính vì mức độ kỷ luật kiểu "làm cho có lệ" ấy mà 2 năm sau khi kết luận thanh tra được công bố, vụ việc vẫn chưa nguôi. Những lá đơn tố cáo về công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng vẫn liên tục được gửi đi. Người năm xưa tố cáo, vạch ra tiêu cực thì vẫn lận đận còn kẻ sai phạm thì dường như đang ngày một thăng tiến.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi ngày 4/5, theo nguồn tin từ văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản số 2729/UBND-BTCD yêu cầu sở Nội vụ TP.Đà Nẵng chủ trì phối hợp với cơ quan thanh tra thành phố rà soát lại toàn bộ kết quả xử lý sau Kết luận 9225/KL-UBND.

Sở Công thương TP.Đà Nẵng vừa bổ nhiệm loạt lãnh đạo cho công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngoài những ứng viên xứng đáng, không ít cái tên đang khiến dư luận chưa hài lòng?!

Chưa hết, thời gian qua, công tác bổ nhiệm nhân sự tại công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng cũng đang khiến dư luận đàm tiếu. Đặc biệt nhất không ai khác chính là cái tên bà Dư Thị Hồng Cường, Trưởng ban Quản lý chợ Đống Đa được bổ nhiệm là Chủ tịch Công đoàn công ty Quản lý và Phát triển các chợ TP.Đà Nẵng.

"Trong kết luận thanh tra ghi và chúng tôi đọc được thì bà Cường có nhiều sai phạm về tiền bạc, chi trả chế độ cho lao động. Bà này còn là người thực hiện thu, chi quỹ ngoài sổ kế toán, hủy sổ ghi chép theo dõi thu chi ngoài sổ kể toán. Thử hỏi toàn sai phạm liên quan đến người lao động thì sao lại làm Chủ tịch Công đoàn - một chức vị giành cho người bảo vệ quyền lợi người lao động", một lao động tại công ty này bức xúc.

Ngoài ra, ông Đ.V.T, Trưởng một phòng ban trong công ty này cũng vừa được giao quyền Giám đốc. Việc bổ nhiệm ông T. cũng khiến người lao động và dư luận xôn xao vì cho rằng, lý do bổ nhiệm là vị nể. Được biết ông T. là phu quân của một vị Giám đốc sở ở TP.Đà Nẵng.

Vấn đề này, PV sẽ tìm hiểu và phản ánh đến bạn đọc.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP