Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng thưởng nóng ban chuyên án vụ dùng súng cướp giữa ban ngày

Chỉ trong vòng 27 giây, đối tượng đã dùng súng, mìn tự chế uy hiếp nhân viên thực hiện thành công vụ cướp 40 triệu đồng trong cửa hàng Viettel ở Đà Nẵng.

Sáng 15-1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã khen thưởng nóng 20 triệu đồng cho ban chuyên án thuộc Công an TP Đà Nẵng vì thành tích phá nhanh vụ án cướp trong cửa hàng Viettel tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

cướp giữa ban ngày

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng cho 2 thành viên thuộc ban chuyên án

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 13-1. Đối tượng đã thực hiện vụ cướp trong vòng 27 giây. Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận định đây là vụ cướp táo tợn, chưa từng có ở Đà Nẵng.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an TP Đà Nẵng đã tiếp sức cùng với Công an quận Liên Chiểu, huy động lực lượng, sau 7 giờ xảy ra vụ việc đã xác định được đối tượng. Đến 16 giờ 40 ngày 14-1, Công an TP Đà Nẵng đã bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

cướp giữa ban ngày

Ngô Hữu Quỳnh

Theo đó, đối tượng tên là Ngô Hữu Quỳnh (SN 1990, quê huyện Núi Thành), là người nghiện ma túy. Quỳnh khai nhận đã chế "mìn" bằng cách lấy cát bỏ vào bao xốp, sau đó bọc bên ngoài bằng bao ni lon màu đen rồi dùng băng keo quấn lại. Sau khi cướp được số tiền hơn 41 triệu đồng, Quỳnh chạy về Quảng Nam và di chuyển nhiều địa điểm cho đến khi bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 12 giờ 13-1, lợi dụng lúc nam bảo vệ cửa hàng Viettel đi vệ sinh, Quỳnh mặc áo mưa, đeo khẩu trang, mang găng tay, đội mũ bảo hiểm vào cửa hàng, xông thẳng đến chỗ nữ nhân viên tên H. đang ngồi bên trong.

cướp giữa ban ngày

Cửa hàng Viettel ở Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ cướp

Quỳnh vứt một vật xuống đất, dọa đó là mìn đã được kích hoạt và sẽ nổ trong vòng 15 phút, sau đó rút một vật khác giống khẩu súng chỉa vào người nữ nhân viên trên và buộc đưa hết tiền.

Chị H hoảng sợ lấy hết số tiền có tại quầy đưa cho tên cướp. Ngay lập tức, đối tượng nhanh chóng lên xe máy dựng trước cửa hàng tẩu thoát. Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ đã cầm vật mà đối tượng dọa là quả mìn ném ra ngoài, nhưng "quả mìn" không phát nổ.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP