Tin địa phương

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý vụ vẽ bậy, bôi bẩn nhà ông Nguyễn Hữu Linh

Trước thông tin về việc nhiều người quá khích tới đập phá và vẽ bậy lên cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan có liên quan xử lý và không để tái diễn tình trạng trên.

xBáo Người Lao Động đưa tin, chiều 5/4, tại hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP - đã lên tiếng về hành vi vẽ bậy, bôi bẩn lên nhà ông Nguyễn Hữu Linh – cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.

Theo ông Thơ, sáng cùng ngày, ông thấy báo chí có đăng thông tin về việc nhiều người quá khích tới đập phá và vẽ bậy lên cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh. "Hành động như vậy là không được văn minh. Cá nhân sai, vi phạm thì pháp luật sẽ xử lý nghiêm khắc. Còn gia đình người ta có ông bà, cha mẹ, làm như vậy sẽ gây tổn thương đến người khác" – Ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan có liên quan xử lý và không để tái diễn tình trạng trên. Ông Thơ cho rằng, trong chuyện này chỉ có cá nhân ông Linh là sai còn gia đình ông này thì không có tội tình gì.

Sơn bị xịt trên cổng nhà ông Linh - Ảnh: Plo.vn

Liên quan đến vụ việc, tờ Zing.vn thông tin thêm, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo công an phường trích xuất hình ảnh camera để truy tìm kẻ lạ mặt xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà ông Linh. "Hành vi xịt sơn, tạt chất bẩn lên cổng ngôi nhà trên là sai", ông Hương khẳng định.

Trước đó, theo Pháp luật TP HCM, sáng 5/4, người dân phát hiện cánh cổng màu trắng của căn nhà ông Linh bị xịt sơn màu đen. Phía trên rào chông của khung cửa là một bịch nylon chứa chất bẩn, rác nằm vắt vẻo. Dưới nền đất trước nhà thì rác, chất bẩn nằm vương vãi.

Theo những người dân khu vực, những ngày qua, nhiều nhóm người đến nhà ông Linh chụp hình, có người còn đưa cả trẻ em đến diễn cảnh hôn hít. Nhiều người dân cho rằng ông Linh làm việc gì vi phạm thì phải chịu trách nhiệm, còn gia đình của ông này không liên quan thì không thể chịu những hậu quả này.

Theo Báo Người Đưa Tin, ngày 5/4, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 TP.HCM, VKSND TP.HCM về việc đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM.

Công văn có nêu rõ, Hội bảo vệ quyền trẻ em nhận được thông tin, vào chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip cảnh một bé gái bị người đàn ông tuổi trung niên ôm hôn, sờ soạng trong thang máy. Hình ảnh được camera an ninh chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (quận 1, TP.HCM) ghi lại vào khoảng 21h tối 1/4.

Thời điểm trên, bé gái khoảng 6-7 tuổi bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ. Người đàn ông này nói chuyện với nam bảo vệ sau đó dùng thẻ để bấm chọn tầng. Khi nam bảo vệ bước đi, cửa tháng máy đóng thì người đàn ông ôm bé gái, hôn tới tấp.

Cơ quan chức năng đã xác định danh tính người có hành vi dâm ô với bé gái 7 tuổi trong thang máy tại TP.Hồ Chí Minh là ông Nguyễn Hữu Linh.

Hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hữu Linh cần được khởi tố để điều tra về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản đến 3 năm, nếu theo khoản tăng nặng thì từ 3 đến 7 năm tù). Tội phạm này, Bộ luật Tố tụng Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi) nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân.

Qua báo cáo của các luật sư chi Hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em, vụ việc xảy ra những ngày qua mà vẫn chưa được cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Do đó, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM với chức năng tham gia thực hiện bảo vệ quyền trẻ em, phát biểu chính kiến và kiến nghị của hội đối với các cơ quan nhà nước có liên quan về các vấn đề về trẻ em và việc vi phạm pháp luật về trẻ em theo quy định của pháp luật.

Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra quận 4, VKSND quận 4 khởi tố vụ án điều tra về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP